Tỉ số 2 - 1, AlphaGo tiếp tục giành chiến thắng

Hai ngày trước, tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, trí thông minh nhân tạo mang tên AlphaGo của Google đã đánh bại kiện tướng cờ vây số 1 thế giới hiện nay Ke Jie trong trận đấu đầu tiên dù chỉ với khoảng cách nửa điểm. Hôm nay, thế giới lại thêm một lần bất ngờ khi Alpha tiếp tục giành chiến thắng.

Người sáng lập và cũng là CEO của DeepMind, công ty trí tuệ nhân tạo đằng sau AlphaGo, ông Demis Hassabis đã nói trên Twitter khi trận đấu đang diễn ra: "Tuyệt vời". "Theo đánh giá của AlphaGo, Ke Jie chơi rất hay".

Ke Jie tại trận đấu thứ 2 với AlphaGo

Trận đấu diễn ra một năm sau khi AlphaGo đánh bại một trong những kiện tướng cờ vây Lee Sedol, giành chiến thắng 4 trên 5 trận vào tháng 3 năm 2016. AI này cũng đánh bại nhà vô địch châu u Fan Hui với tỉ số 5-0 vào tháng 10 năm 2015.

Hassabis tuyên bố chiến thắng của AlphaGo trên Twitter như thế này: "AlphaGo đã thắng 2 trận rồi. Trận đầu rất hay và căng thẳng. Ke Jie đã đưa AlphaGo tới giới hạn của nó". Sau trận đấu đầu tiên hôm thứ 3, Ke cho biết những nước đi của AI đã rất rõ ràng, "giờ nó có thể chơi như Vua cờ vây rồi".

Ke Jie đã phải chịu thua AlphaGo 2 trận

Chỉ còn một trận đấu nữa giữa AlphaGo và Ke Jie diễn ra vào thứ Bảy. Ba trận đấu này được tổ chức trong khuôn khổ hội nghị Future of Go Summit do Google tổ chức tại Trung Quốc.

Bạn có thể xem diễn biến trận đấu tại đây:

Thứ Sáu, 26/05/2017 08:23
31 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo