Thuật toán kích hoạt Windows XP bị "bẻ khóa" sau 21 năm

Windows XP luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của những người dùng máy tính lâu năm nói chung và yêu thích hệ sinh thái Windows nói riêng. Mặc dù Microsoft đã ngừng hỗ trợ và cũng như dừng hoạt động các máy chủ kích hoạt dành cho Windows XP, nhưng những người đam mê trên toàn thế giới vẫn không ngừng tìm cách trải nghiệm hệ điều hành này, bất chấp việc sử dụng phần cứng/phần mềm cũ đã bị khai tử thường đi kèm với vô số thách thức khác nhau.

Một bài đăng gần đây của blogger công nghệ chuyên về các sản phẩm Windows TinyApps đã nêu bật một công cụ kích hoạt ngoại tuyến khá thú vị, có thể cung cấp giải pháp kích hoạt tương đối tối ưu cho Windows XP. Công cụ này được phát hiện đầu tiên bởi người dùng Reddit có nickname retroreviewyt.

Có tên gọi xp_activate32.exe, công cụ kích hoạt ngoại tuyến mới này có thể cung cấp một gói thực thi nhỏ gọn, được thiết kế như một "tiện ích kích hoạt di động" cho Windows XP. Hiểu theo cách đơn giản, công cụ này cho phép người dùng kích hoạt hệ điều hành hoàn toàn ngoại tuyến, loại bỏ nhu cầu kết nối với các môi trường trực tuyến vốn tiềm ẩn đầy rủi ro.

Với kích thước tệp chỉ 18 KB, "Windows XP Activation: GAME OVER" cung cấp một phương thức thuận tiện cho những người đang có nhu cầu kích hoạt hệ thống Windows XP của mình mà không cần kết nối internet.

Windows XP

Khi Microsoft ngừng hỗ trợ và dừng hoạt động các máy chủ kích hoạt Windows XP, việc cố gắng kích hoạt hệ điều hành trực tuyến sẽ gây ra những rủi ro đáng kể. Những công cụ kích hoạt ngoại tuyến dạng này có thể đảm bảo quy trình kích hoạt diễn ra an toàn hơn, cũng như bảo vệ hệ thống Windows XP khỏi các lỗi và lỗ hổng tiềm ẩn trong một hệ điều hành đã lỗi thời.

Nói rõ hơn về vấn đề an toàn. Vì đã bị khai tử từ lâu, Windows XP có thể khiến hệ thống gặp phải các mối đe dọa tiềm tàng. Do đó, nhiều người dùng muốn giữ cài đặt Windows XP của họ ở chế độ ngoại tuyến, hạn chế việc sử dụng phần mềm và phần cứng nằm trong kho lưu trữ của họ. Các khía cạnh cần kết nối trực tuyến như trình duyệt web và phần mềm chống vi-rút có thể khó đảm bảo với Windows XP.

Thứ Hai, 29/05/2023 10:55
51 👨 858
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ