Apple hồi sinh hình nền gốc “huyền thoại” của iPhone trên iOS 16

Bản cập nhật iOS 16 dành cho iPhone đang ở giai đoạn beta công khai thứ ba, và ngày càng tiếp cận với một lượng lớn người dùng. Tuy nhiên, có lẽ không nhiều người biết rằng bản beta mới nhất của iOS 16 bao gồm một điều bất ngờ thú vị: Hình nền được sử dụng để quảng cáo chiếc iPhone đầu tiên ra mắt năm 2007.

Đó chính là hình nền hai chú cá hề đã được Steve Jobs sử dụng tại sự kiện ra mắt iPhone đời đầu trên sân khấu MacWorld 2007. Đây là một trong những hình nền iPhone nổi tiếng nhất với mức độ nhận diện cao. Nhưng trên thực tế, nó chỉ xuất hiện trên một số ảnh quảng cáo, chưa từng có mặt trong thiết bị thương mại.

Điều này có thể thay đổi trên iOS 16. Cụ thể trong iOS 16 Beta 3, bản phát hành thử nghiệm mới nhất cho iOS 16 của năm nay, Apple đã bổ sung tùy chọn hình nền cá hề vào phần ‘Bộ sưu tập’ của trình thiết lập hình nền. Đặc biệt, cũng sẽ có tùy chọn để người dùng đặt hình nền này làm màn hình khóa có thể tùy chỉnh trong iOS 16.

Hình nền cá hề

Tất nhiên để đáp ứng khả năng hiển thị trên màn hình lớn của iPhone hiện đại, Apple đã tinh chỉnh lại hình nền cá hề với độ phân giải cao hơn cùng tỉ lệ khung hình phù hợp hơn. Đây được xem là một động thái nhằm tôn vinh Steve Jobs, với hình ảnh chú cá hề trên chiếc iPhone đầu tiên vốn đã gắn liền với tên tuổi của ông.

iOS 16 dự kiến sẽ tương thích các mẫu iPhone ra mắt từ năm 2017 (iPhone 8, 8 Plus, iPhone X) trở về sau. Theo lộ trình, bản thử nghiệm rộng rãi (public beta) của iOS 16 sẽ được Apple phát hành trong tháng 7, trước khi chính thức cho phép người dùng nâng cấp vào mùa thu năm nay.

Thứ Sáu, 22/07/2022 00:51
51 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ