Threads đạt 70 triệu người dùng sau chưa đầy hai ngày ra mắt, “vượt xa” kỳ vọng của Meta

Màn ra mắt của nền tảng mạng xã hội tin ngắn Threads vừa được Meta giới thiệu vào hôm 6/7 vừa qua rõ ràng là chủ để đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong thế giới công nghệ vài ngày qua.

Theo tuyên bố mới nhất từ CEO Meta Mark Zuckerberg trên chính tài khoản Threads cá nhân, nền tảng mạng xã hội của ông đã thiết lập cột mốc ấn tượng 70 triệu người dùng sau chưa đầy hai ngày ra mắt, vượt xa kỳ vọng ban đầu của chính công ty. Threads đã đạt 10 triệu lượt đăng ký tài khoản chỉ trong vòng 10 tiếng đầu tiên ra mắt.

Threads đạt 70 triệu người dùng

Bên cạnh trải nghiệm mới mẻ, sở dĩ Threads đạt được lượng người dùng ấn tượng như vậy chỉ sau thời gian ngắn đi vào hoạt động phần lớn là do được tích hợp trực tiếp với tài khoản Instagram. Người dùng Instagram có thể tạo tài khoản Threads liên kết chỉ bằng một vài thao tác thiết lập đơn giản, giữ nguyên mọi thông tin từ Instagram, bao gồm tên đăng nhập, tên người dùng và thậm chí cả thông tin hồ sơ.

Ngoài ra, cũng có nhiều nhận xét cho rằng Threads ra mắt tại thời điểm hiện tại là khá hợp lý trong bối cảnh Twitter đang vướng phải hàng loạt rắc rối khó có thể tháo gỡ trong một sớm một chiều. Nhiều người dùng mong chờ một nền tảng khác thay thế Twitter, và Threads là giải pháp chất lượng mà Meta mang đến cho họ. Đặc biệt, việc Meta công khai ý muốn tách biệt Threads với Facebook - vốn cũng là nền tảng mạng xã hội vướng nhiều ồn ào suốt nhiều năm qua - cũng là một điểm cộng lớn.

Trong một tin tức liên quan, Twitter mới đây đã gửi một bức thư pháp lý tới Meta, đe dọa sẽ kiện công ty sở hữu Threads với cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại thông qua việc tuyển dụng các cựu nhân viên của Twitter về làm việc trên nền tảng mới. Meta chưa lên tiếng về tuyên bố này.

Thứ Bảy, 08/07/2023 13:45
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ