Thiết bị chứa dữ liệu sinh trắc học của quân đội Mỹ bị rao bán trên eBay với giá 68USD

Một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật người Đức chuyên nghiên cứu các thiết bị quét sinh trắc học mà quân đội Mỹ sử dụng đã mua một thiết bị trên trang bán hàng trực tuyến eBay với giá 68 USD. Và họ đã nhận được nhiều hơn mong đợi.

Thiết bị này chứa đầy dữ liệu sinh trắc học (dữ liệu quét mống mắt, vân tay và hình ảnh) của hơn 2.600 người gồm binh lính, những tên khủng bố đã được định danh, và những người có thể đã làm việc với lực lượng quân đội Mỹ tại Afghanistan và các nước khác tại Trung Đông.

Tất cả những dữ liệu này không hề được mã hoá hoặc chỉ được bảo mật bởi mật khẩu mặc định nên nhóm này có thể dễ dàng đọc, copy và phân tích.

Ảnh: Washington Post.
Ảnh: Washington Post.

Thiết bị quét sinh trắc học này được thiết kế theo dạng hộp đựng giày. Nó được dùng để lấy vân tay và quét võng mạc. Trên eBay nó được rao bán với giá 149,95 USD, sau khi trả giá nhóm nghiên cứu đã mua lại thành công món hàng với giá 68 USD.

Hiện vẫn chưa rõ lý do thiết bị được quân đội Mỹ sử dụng trên chiến trường lại được đem ra bán đấu giá online. Nếu thiết bị rơi vào tay kẻ xấu, các dữ liệu bên trong có thể khiến những người từng hợp tác với quân đội Mỹ trở thành mục tiêu bị trả thù. Nhóm nghiên cứu đã quyết định sẽ xóa dữ liệu nhận dạng cá nhân trong máy sau khi quá trình phân tích các thiết bị sinh trắc học hoàn tất.

Chính sách của eBay cho biết là cấm rao bán các thiết bị điện tử có chứa dữ liệu cá nhân có thể định danh. Sau khi nhận được thông tin, Bộ Quốc phòng Mỹ đã yêu cầu chủ nhân hiện tại gửi trả lại thiết bị qua đường bưu điện.

Thứ Năm, 29/12/2022 14:29
3,34 👨 2.161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ