Cận cảnh quá trình sửa chữa chiếc iPhone 11 Pro Max bị hỏng nặng

Vỡ màn hình là một trong những hỏng hóc phần cứng thường gặp nhất ở smartphone ngày nay. Cách sửa chữa duy nhất nếu thiết bị rơi vào tình trạng này là thay màn hình mới.

Quá trình thay màn hình của smartphone trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau và phải theo đúng tiêu chuẩn. Cách thức và thời gian thay màn hình của từng model cũng là khác nhau.

Để biết chi tiết về quá trình sửa chữa điện thoại bị vỡ màn hình, mời các bạn xem video cận cảnh quá trình thay màn hình cho chiếc iPhone 11 Pro Max dưới đây. Sau khi được sửa chữa, chiếc iPhone trông như mới.

Với iPhone 11, việc thay màn hình không phải là điều đơn giản. Không chỉ bởi giá cả đắt đỏ (khoảng 6 triệu đồng) mà còn do Apple đã tạo ra những hạn chế cho các bên sửa chữa thứ ba trong việc thay thế màn hình iPhone.

Thay màn hình iPhone

Apple đã gán cho mỗi một màn hình một mã (serial number) độc nhất. Nếu một màn hình với mã serial number khác được gắn vào, hệ thống sẽ lập tính vô hiệu hóa tính năng True Tone và một cảnh báo về việc sử dụng màn hình không chính hãng sẽ xuất hiện ở trên màn hình khoá và trong ứng dụng Cài đặt. Nếu bạn chưa biết thì True Tone là tính năng tự động điều chỉnh tông màu màn hình dựa trên môi trường bên ngoài, dù không quá quan trọng nhưng sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm dùng.

Tình trạng này xảy ra ngay cả với màn hình do Apple sản xuất, được bóc tách từ một chiếc iPhone khác.

Vì vậy, đừng làm vỡ màn hình iPhone 11 nhé.

Thứ Hai, 07/09/2020 14:59
51 👨 706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ