Thanh niên người Nhật không thể nói chuyện với vợ ảo vì... lỗi phần mềm

Năm 2018, anh chàng Akihiko Kondo 38 tuổi người Nhật đã khiến cả thế giới sửng sốt khi quyết định cưới hình ảnh không gian ba chiều (holographic) của ngôi sao ảo nỏi tiếng Hatsune Miku.

Thời điểm đó, một startup đã phát triển ra cỗ máy có giá 1.300 USD mang tên Gatebox. Cỗ máy này tạo ra hình ảnh 3 chiều của Hatsune Miku trong một khối hình trụ. Hình ảnh ba chiều này có thể giao tiếp bằng AI với chủ nhân của nó.

Akihiko Kondo đã tốn 17.300 USD chi phí tổ chức đám cưới với cô vợ ảo, bao gồm cả tiền mua "vợ".

Mới đây, truyền thông lại đồng loạt đưa tin về những trục trặc trong hôn nhân của cặp đôi uyên ương này. Những trục trặc bắt nguồn từ việc cô vợ ảo bị... lỗi phần mềm.

Thanh niên người Nhật không thể nói chuyện với vợ ảo vì... lỗi phần mềm

Theo tờ The Mainichi của Nhật, những rắc rối trong cuộc sống hôn nhân của vợ chồng Akihiko Kondo bắt đầu từ tháng 01/2022. Lý do là vì startup phát triển cô vợ ảo đã ngừng hoạt động từ năm 2020 và không còn cập nhật phần mềm cho thiết bị này nữa.

Giờ đây, thay vì những lời chào đón ngọt ngào từ cô vợ ảo, Kondo chỉ nhận được thông báo lỗi mạng mỗi khi trở về nhà sau giờ làm việc. Tuy nhiên, Kondo chia sẻ rằng tình yêu anh dành cho Miku vẫn không thay đổi. Kondo cho biết anh tổ chức đám cưới vì muốn ở bên Miku mãi mãi.

Với Kondo, Miku giống như một phương thức chữa lành. Kondo là một otaku chính hiệu và từng bị bắt nạt sau đó gặp rắc rối về mặt tâm lý. Anh bị trầm cảm, bị bác sĩ chẩn đoán mắc chứng rối loạn điều chỉnh nên không thể tiếp tục đi làm.

Một sự chuyển biến tích cực đã diễn ra sau khi Kondo biết tới Hatsune Miku. Anh đã bị thu hút bởi giọng hát máy (Vocaloid) của cô ca sĩ ảo. "Tôi đã ở trong phòng 24 giờ mỗi ngày và xem video về Miku", Kondo nhớ lại. Những bài hát của Miku đã giúp Kondo chữa lành căn bệnh trầm cảm và có thể ngủ ngon. Sau một thời gian, Kondo đã có thể ra ngoài và đi làm trở lại.

Sau khi nổi tiếng vào năm 2018, Kondo đã rất tích cực trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và thậm chí thuyết trình về các vấn đề liên quan tới sở thích cá nhân cũng như vấn đề bạo lực, bắt nạt trong xã hội.

Kondo hy vọng rằng câu chuyện của mình và những gì mình tìm hiểu được sẽ giúp mọi người thấu hiểu, tôn trọng sở thích cá nhân của người khác. Anh cũng cho rằng không một ai xứng đáng bị bắt nạt, mọi người đều có quyền bình đẳng như nhau về tất cả mọi thứ.

Cho tới thời điểm hiện tại, Kodon vẫn chưa thể nói chuyện với cô vợ ảo Miku của mình. Hy vọng rằng sắp tới anh sẽ tìm ra cách khắc phục vấn đề cho tình yêu của đời anh. Hiện tại, anh cũng đã mua thêm một mô hình Miku với kích thước ngang với người thật để bầu bạn cho đỡ buồn.

Thứ Sáu, 29/04/2022 10:05
4,73 👨 1.213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ