Tháng 8, Sony có thể giảm giá PS3

Do doanh số tiêu thụ thấp trong thời gian gần đây, Sony đang tính chuyện sẽ phải giảm giá bán dòng máy game console PS3 của hãng thời gian tới.

>>> Sony đang phát triển PlayStation 4

Tháng 8, Sony có thể giảm giá PS3
Doanh số PS3 thời gian gần đây đã thấp hơn so với đối thủ chính Xbox 360 của Microsoft.

Theo trang game của Anh MCV, Sony đang chuẩn bị kế hoạch giảm giá dòng máy game console PS3 của hãng trong một vài tháng tới. Thông tin cụ thể về việc này có thể sẽ được hãng điện tử Nhật tiết lộ trong một sự kiện thương mại diễn ra vào tháng 8 tới đây.

Tuy nhiên theo MVC, riêng tại thị trường Anh giá bán của PS3 dự kiến sẽ giảm từ 200 Bảng (320 USD) xuống mức còn 180 Bảng (287 USD). Như vậy mức chênh lệch là hơn 30 USD.

Còn theo Electronistra, việc giảm giá của PS3 là hệ quả tất yếu khi việc doanh số bán máy console PS3 trong thời gian gần đây của Sony đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2006.

Trong khi đó, doanh số của đối thủ trực tiếp Xbox 360 lại đang tăng trưởng mạnh và có được vị trí dẫn đầu ở những thị trường lớn. Bộ điều khiển Kinect của hãng cũng hút rất nhiều khách hàng so với PS Move. Còn người đồng hương Nintendo mới đây cũng đã trình làng sản phẩm console mới, Wii U.

Mới đây một quan chức cấp cao của Sony cũng cho biết hãng này đang trong quá trình phát triển một mẫu console thế hệ tiếp theo của PS3 (có thể là PS4). Tuy nhiên thời gian tới Sony sẽ tập trung vào việc tung ra thị trường PS Vita, chiếc máy game cầm tay PSP đời mới nhất vừa được hãng công bố chính thức tại triển lãm E3.

Thứ Hai, 27/06/2011 07:39
31 👨 242
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp