Tập đoàn Microsoft hợp tác với HTC chống Apple

Microsoft dường như đang hậu thuẫn hãng điện thoại di động HTC của Đài Loan trong vụ kiện pháp lý với Apple liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Microsoft cho HTC quyền sử dụng công nghệ của mình trong các điện thoại chạy hệ điều hành Android.(Nguồn: Internet)
Hôm 28/4, gã khổng lồ phần mềm thông báo đạt được một thỏa thuận trao cho HTC quyền sử dụng công nghệ của mình trong các điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Microsoft gọi thỏa thuận này “là một hình mẫu về cách thức các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ có thể đi đến những dàn xếp thương mại góp phần giải quyết vấn đề sở hữu trí tuệ."

Mặc dù Microsoft không trực tiếp nhắc tới Apple, song thỏa thuận trên đạt được một tháng sau khi Apple kiện HTC vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến iPhone.

Trong khi đó HTC, vốn đã tuyên bố sẽ chống lại lời buộc tội của Apple, là đối tác chủ chốt của Google trong quá trình hãng tìm kiếm Internet mở rộng sang các dịch vụ di động, điều đã khiến cuộc cạnh tranh với Apple trở nên trực tiếp hơn.

Quyết định của Microsoft phản ánh những liên minh phức tạp trong cuộc chiến quyết liệt giữa các công ty công nghệ nhằm kiểm soát tương lai về cách thức người tiêu dùng tương tác với các dịch vụ online trên một loạt sản phẩm công nghệ từ máy tính đến các thiết bị di động.

Microsoft và Apple là các đối thủ lâu đời của nhau, trong khi Microsoft cũng có mối quan hệ lâu năm với HTC. Có tin nói rằng HTC sẽ tung ra một điện thoại chạy trên phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Windows trong năm nay.
Thứ Hai, 03/05/2010 09:49
51 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp