Tài khoản người dùng Zoom miễn phí được bổ sung tính năng tạo phụ đề tự động hữu ích

Đúng như kế hoạch đã đề ra, Zoom vừa mang một trong những tính năng cao cấp vốn chỉ khả dụng trên tài khoản trả phí đến với cộng đồng người dùng miễn phí, đó là tạo phụ đề tự động.

Nói cách khác, người dùng tài khoản Zoom miễn phí hiện cũng có thể trải nghiệm tính năng tạo phụ đề tự động theo thời gian thực trong các cuộc gọi video trực tuyến của mình. Phụ đề sẽ được tạo tương ứng với từng lời phát biểu của mỗi người trong cuộc họp, với độ chính xác cao và khớp với thời gian thực.

Đây là một tính năng cực kỳ hữu ích với những người khiếm thính, hoặc trong những cuộc họp trực tuyến mà bạn phải giao tiếp với những đối tác nước ngoài, không sử dụng chung ngôn ngữ. Chia sẻ về tính năng mới, đại diện Zoom cho biết:

“Mục tiêu quan trọng đối với chúng tôi là giúp tất cả mọi người đều có thể dễ dàng kết nối, giao tiếp và hợp tác với nhau bằng cách sử dụng Zoom. Do đó, nếu không có những giải pháp hỗ trợ phù hợp, người khuyết tật sẽ phải đối mặt với những rào cản to lớn khi sử dụng các giải pháp giao tiếp qua video trực tuyến”.

Phụ đề tự động Zoom

Ở thời điểm hiện tại, tính năng tạo phụ đề tự động mới chỉ tương thích với ngôn ngữ phổ biến nhất là tiếng Anh. nhưng Zoom cho biết họ có kế hoạch bổ sung thêm khả năng hỗ trợ các tùy chọn ngôn ngữ khác trong tương lai gần.

Tính năng tạo phụ đề tự động sẽ không được bật sẵn theo mặc định, mà người dùng sẽ cần phải kích hoạt thủ công trên tài khoản của mình. Quy trình thực hiện không có gì phức tạp. Trước tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản Zoom của mình, sau đó điều hướng tới trang “Quản lý tài khoản” (Account Management), và nhấp vào mục “Cài đặt tài khoản” (Account Settings). Tại đây, nhấp vào tab “Cuộc họp” (Meeting), sau đó đi đến mục “Trong cuộc họp (Nâng cao)” (In Meeting (Advanced)), rồi nhấp vào “Phụ đề chi tiết” (Closed captioning) để bật tính năng này. Khi tính năng được kích hoạt, bạn sẽ thấy phụ đề tiếng Anh được tạo trực tiếp trong các cuộc gọi Zoom của mình.

Chủ Nhật, 31/10/2021 00:58
51 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ