Tạo lập hệ thống phát triển thương mại điện tử

Bộ Thương mại đang thực hiện dự án “Tổ chức triển khai, phát triển thương mại điện tử” nhằm tạo lập và hình thành hệ thống phát triển thương mại điện tử từ trung ương đến địa phương.

Dự án sẽ tập trung xây dựng 3 sàn giao dịch thương mại điện tử tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Biên Hòa và Đà Nẵng. Các sàn giao dịch này sẽ được trang bị kỹ thuật và công nghệ hiện đại, có kết nối với các sàn giao dịch nước ngoài để phục vụ doanh nghiệp trên địa bàn và khu vực.

Trên sàn giao dịch, ngoài việc giới thiệu sản phẩm và bán hàng, doanh nghiệp còn có thể sử dụng các công cụ để định kỳ báo cáo, phân tích nhu cầu, thói quen của các nhóm khách hàng thông qua hành vi mua bán, bình luận của khách hàng. Đây cũng là cơ sở cho việc hoạch định các chương trình khuyến mãi, quảng cáo đối với từng nhóm khách hàng và kế hoạch kinh doanh dài hạn.

Các sàn giao dịch và các Trung tâm xúc tiến thương mại ở các thành phố sẽ được nối mạng với nhau hình thành nên hệ thống phát triển thương mại điện tử trên phạm vi toàn quốc. Hệ thống thương mại điện tử trong nước sẽ kết nối với các sàn đấu giá quốc tế, xây dựng cơ sở dự liệu nhằm tăng cường thông tin về kinh doanh.

Các sàn thương mại điện tử sẽ được kết nối Internet băng thông rộng, tích hợp các giải pháp thanh toán, bảo mật chứng thực và chữ ký số… để phục vụ các doanh nghiệp. Theo Bộ Thương mại, dự án sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử về kỹ thuật, đào tạo nhân lực trong việc tham gia xúc tiến thương mại điện tử.

Các chuyên gia thương mại dự kiến đến 2006 những hạng mục đầu tiên của dự án sẽ hoàn thành và doanh nghiệp có thể bước đầu thụ hưởng các lợi ích từ dự án.

Thứ Ba, 13/09/2005 08:12
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp