Tannoy Definition giá 'đẹp'

Dòng loa Definition mới của Tannoy với chất âm đẳng cấp, thiết kế đặc trưng nhưng giá cả lại thuộc hàng "dễ chịu".

Công nghệ chế tạo màng loa Dual Concentric. Ảnh: Ultimateavmag.

Một trong những lý do làm nên danh tiếng cho Tannoy là công nghệ chế tạo màng loa Dual Concentric, một kiểu thiết kế đồng trục trong đó loa tweeter được đặt ngay tại đỉnh nón của loa bass. Trong dòng Definition, loa tép được làm bằng titanium kích cỡ 1 inch với hệ thống dẫn sóng âm phía sau, có khả năng mở rộng đáp tần lên tới 35 kHz. Màng woofer sử dụng vật liệu mành đa sợi với "củ" sau được chế tác chính xác nhằm tăng độ chi tiết và độ phân giải tần số thấp mà không ảnh hưởng đến âm trung trầm.

Dòng Definition có thể đấu bi-wired hoặc bi-amped. Ảnh: Ultimateavmag.

Phân tần cũng là một điểm đáng quan tâm. Loa sử dụng các thành phần với chất lượng cao nhất trong một thiết kế rất đơn giản và dễ lắp. Toàn bộ mạch được làm lạnh tới âm 190 độ C và rồi làm ấm lên tới mức độ nhất định nhằm giảm thiểu sức căng nội tại của các vi cấu trúc, tạo nên độ chi tiết và tự nhiên của âm thanh hoàn hảo hơn. Tương tự các loa hi-end khác, dòng Definition có thể đấu bi-wired hoặc bi-amped, và thêm một cổng thứ 5 đặc trưng dùng để nối đất toàn hệ thống loa với ampli để giảm thiểu bất kỳ nhiễu tần số sóng nào có thể.

Phiên bản DC10T. Ảnh: Ultimateavmag.

Cao cấp nhất trong dòng Definition là phiên bản DC10T với một loa Dual Concentric10 inch và một loa bass 10 inch. Đáp tần của phiên bản này từ 30 Hz tới 35 kHz (- 6 dB) với độ nhạy 92 dB/W/m. Bộ vỏ loa cong hình parabol đặc trưng cho dòng Definition được thiết kế nhằm giảm thiểu cộng hưởng và phản xạ trong lòng loa.

Phiên bản DC8T. Ảnh: Ultimateavmag.

Phiên bản DC8T tương tự như phiên bản DC10T nhưng với hai loa 8 inch. Đáp tần cũng thấp hơn một chút, ở mức 33 Hz tới 35 kHz (- 6 dB) với độ nhạy 89 dB/W/m.

Phiên bản DC8 là thu nhỏ của DC8T. Ảnh: Ultimateavmag.

Cuối cùng là phiên bản DC8 thu nhỏ của DC8T với chỉ một loa Dual Concentric 8 inch và không có loa bass. Đáp tần vì thế cũng chỉ ở mức 42 Hz tới 35 kHz với độ nhạy 88 dB/W/m.

Hiện tại, các loa dòng Definition được thiết kế nhắm tới các hệ thống loa 2 kênh, nhưng Tannoy cũng đang nghiên cứu thêm phiên bản loa trung tâm để phù hợp với các loa này. Và mặc dù thuộc dòng hi-end nhưng chúng không quá đắt. Phiên bản DC10T chỉ 1.900 USD một loa, DC8T 1.400 USD, còn DC8 là 900 USD một loa.

Thứ Năm, 24/09/2009 08:14
31 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp