Tấn công mạng khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ quay về dùng giấy

Sau khi hệ thống quản lý của nhà cung cấp CDK bị tấn công mạng vào tuần trước, nhiều đại lý ôtô đang phải xử lý tài liệu thủ công bằng giấy tờ.

CDK, là đơn vị cung cấp phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ như bán hàng, quản lý tài chính, tồn kho, văn phòng cho phần lớn đại lý ôtô tại Mỹ với khoảng 15.000 khách hàng.

Tấn công mạng

AutoNation, một trong những nhà bán lẻ ôtô hàng đầu tại Mỹ, để duy trì hoạt động kinh doanh, họ phải sử dụng giấy tờ và xử lý một cách thủ công. Sau khi vụ tấn công diễn ra, hoạt động kinh doanh của họ bị gián đoạn và ảnh hưởng tiêu cực.

Theo chia sẻ của Jim Seavitt, chủ một đại lý xe ở Michigan, sự cố của CDK khiến quá trình đưa xe đến tay khách hàng tốn nhiều công sức hơn. Họ không thể sử dụng phần mềm của CDK để làm thủ tục nên gần 100 chiếc xe bán được trong đợt giảm giá tuần trước vẫn đang trong tình trạng bị "treo", chưa thể chuyển đến khách hàng.

CDK phải đóng cửa hệ thống công nghệ thông tin cũng như trung tâm dữ liệu để tránh lây lan sau khi bị tấn công liên tục trong hai ngày 19-20/6. CDK đã gửi thông báo tới đối tác cho biết, bắt đầu quá trình khôi phục và dự kiến có thể mất vài ngày để hoàn thành.

Nhóm tội phạm mạng BlackSuit từng nổi tiếng với hoạt động tấn công liều lĩnh vào các cơ quan chính phủ, đối đầu với Anonymous được cho là đứng sau sự việc. Nhóm tin tặc này đã giải tán hồi tháng 5/2022. Nhóm tin tặc được cho là đòi tiền chuộc hàng triệu USD để chấm dứt vụ tấn công.

Thứ Ba, 25/06/2024 08:54
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ