Công nghệ tấm nền cảm ứng OLED tiên tiến của Samsung sắp có trên máy tính xách tay

Samsung thường là là thương hiệu tiên phong tạo ra xu hướng khi nói đến ngành công nghiệp màn hình, và sắp tới, hãng còn đẩy mạnh hơn nữa “truyền thống” này sang thị trường máy tính xách tay. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vừa chính thức công bố kế hoạch phát triển hành hoạt tấm nền OLED cảm ứng on-cell hiệu suất cao để sử dụng cho các mẫu máy tính xách tay thuộc phân khúc trung và cao cấp.

Cụ thể, Samsung Display đã thông báo sẽ sản xuất hàng loạt loại màn hình OCTA (viết tắt của On-Cell Touch AMOLED) đầu tiên trên thế giới để sử dụng trên máy tính xách tay. Trên thực tế, Samsung cũng là công ty đầu tiên sản xuất hàng loạt màn hình cảm ứng OCTA vào năm 2010, vì vậy chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi thấy công ty bắt đầu một xu hướng mới tương tự, khi mà các dòng sản phẩm máy tính xách tay được trang bị tấm nền OLED đang ngày càng trở nên phổ biến.

Công nghệ tấm nền cảm ứng OLED tiên tiến của Samsung sắp có trên máy tính xách tay

Trên thị trường hiện đã có máy tính xách tay AMOLED với cảm ứng đa điểm, vậy sản phẩm của Samsung khác biệt ra sao và nhắm đến đối tượng người dùng nào? Về cơ bản, màn hình cảm ứng hiện tại trên máy tính xách tay cần một bộ số hóa để hoạt động, thứ sẽ làm tăng độ dày của chính bảng điều khiển (tấm panel). Màn hình OCTA có các cảm biến cảm ứng được nhúng trực tiếp vào bảng điều khiển, loại bỏ nhu cầu về bộ số hóa riêng. Đổi lại, điều này sẽ làm giảm độ dày và viền của máy tính xách tay, đảm bảo rằng nó có thể trông mỏng và mới nhất có thể.

Ngoài ra, màn hình OCTA còn có lợi thể ở khả năng hỗ trợ các cảm biến cảm ứng được nhúng (tích hợp) trực tiếp vào bảng điều khiển, loại bỏ nhu cầu về bộ số hóa riêng. Đổi lại, điều này sẽ làm giảm độ dày và viền của máy tính xách tay, đảm bảo rằng nó có thể trông mỏng và hiện đại nhất có thể.

Hiện vẫn chưa rõ những mẫu máy tính xách tay nào sẽ sử dụng tấm nền cảm ứng OCTA mới của Samsung. Tuy nhiên, với việc dây chuyền sản xuất hàng loạt đã được khởi động, người dùng có thể mọi đợi màn ra mắt của những sản phẩm đầu tiên ngay trong năm 2024 này. Có khả năng chúng ta sẽ thấy Samsung ra mắt công nghệ này sớm nhất trên các dòng ultrabook mỏng nhẹ sắp tới của mình.

Thứ Ba, 31/01/2023 00:39
31 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ