Tại sao YouTube hủy đăng ký YouTube Premium của bạn?

Theo nhiều báo cáo và khiếu nại từ một số người dùng Reddit, YouTube đang hủy một số đăng ký YouTube Premium. Nếu bạn là một trong những người dùng bị ảnh hưởng và thắc mắc tại sao YouTube vừa hủy đăng ký YouTube của bạn, bài viết sau đây sẽ cho bạn lời giải thích.

Tại sao YouTube hủy đăng ký YouTube Premium của bạn?

Một báo cáo của PCMag vào ngày 20 tháng 6 năm 2024 đã đưa tin rằng YouTube đang hủy đăng ký Premium cho các tài khoản cụ thể. Báo cáo trích dẫn phản hồi từ một nhân viên hỗ trợ của Google nêu lý do hủy là do thông tin quốc gia đăng ký bị làm giả.

"YouTube đã bắt đầu hủy tư cách thành viên Premium đối với các tài khoản được xác định là đã làm giả thông tin quốc gia đăng ký. Do vi phạm Điều khoản dịch vụ trả phí của YouTube, những người dùng này sẽ nhận được email và thông báo trong ứng dụng thông báo về việc hủy đăng ký", nhân viên này cho biết.

Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là dịch vụ sẽ hủy đăng ký YouTube Premium của bạn nếu nền tảng xác định quốc gia mà tài khoản của bạn hoạt động khác với quốc gia được sử dụng để đăng ký Premium.

Trường hợp này có thể xảy ra nếu bạn sử dụng VPN để ẩn vị trí của mình khi đăng ký YouTube Premium vì nhiều lý do khác nhau. Ví dụ, để trả ít tiền hơn vì mức phí đăng ký YouTube áp dụng cho từng quốc gia.

Màn hình thông tin YouTube Premium trên iPhone
Màn hình thông tin YouTube Premium trên iPhone

Tuyên bố này xác nhận khiếu nại của người dùng trên subreddit r/YouTube của Reddit, trong đó một số người thừa nhận đã fake quốc gia đăng ký bằng cách sử dụng VPN để có được mức giá đăng ký rẻ hơn được cung cấp ở một số quốc gia như Ấn Độ.

Nên làm gì tiếp theo?

Nếu YouTube hủy đăng ký YouTube Premium của bạn, bạn có thể đăng ký lại dịch vụ bằng cách sử dụng trang web chính thức hoặc ứng dụng di động của YouTube. Yêu cầu duy nhất cần đáp ứng là thẻ được sử dụng để đăng ký phải có địa chỉ ở quốc gia đăng ký.

Vì vậy, nếu bạn ở Việt Nam, thẻ của bạn phải có địa chỉ tại Việt Nam. Nếu không, bạn sẽ không thể đăng ký. Nếu bạn đã thử cách đó và không được, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của YouTube để được trợ giúp.

Ngoài ra, nếu cảm thấy gói trả phí của YouTube quá đắt, đặc biệt là sau những lần tăng giá trước, bạn có thể nhận được mức giảm giá dành cho sinh viên của YouTube Premium.

Thứ Ba, 30/07/2024 09:16
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ