Tại sao có nhiều người ghét Apple đến vậy?

Apple, một công ty công nghệ nổi tiếng toàn thế giới, đi đầu trong đổi mới sáng tạo với các sản phẩm cách mạng vẫn bị rất nhiều người ghét. Theo một khảo sát tại Mỹ với trên 500 người, Apple đứng đầu danh sách 150 thương hiệu bị ghét nhất với 12%.

Dưới đây là một số lý do khiến nhiều người không thích Apple, do trang PhoneArena đưa ra.

Apple có khá nhiều anti-fan. Ảnh: Phone Arena.
Apple có khá nhiều anti-fan. Ảnh: Phone Arena.

Họ thích Android hơn

Hiện nay, những người dùng thiết bị di động trên thế giới được chia thành hai phe, người yêu Android và người thích thiết bị iOS. Mặc dù cộng đồng Android đang phân mảnh bởi Samsung, Huawei, Xiaomi… nhưng những người dùng này có một “kẻ thù” chung đó là các sản phẩm của Apple.

Thương hiệu danh giá

Tiến sĩ Triết học S. Umit Kucuk cho rằng, các thương hiệu có giá trị cao nhất thường bị ghét hơn phần còn lại. Điều này tương tự như việc một vận động viên liên tục đạt huy chương vàng nhưng vẫn bị một nhóm cổ động viên tẩy chay.

Trong nhiều năm liền, Apple được coi là công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Một số lượng người đông đảo là fan của táo khuyết. Nhưng cũng có không ít người chê bai phát kiến của công ty và các "anti-fan" thì lúc nào cũng có lý do để biện minh cho cảm xúc của mình.

Chiến lược quảng cáo thái quá

Apple luôn nhấn mạnh và quảng cáo rộng rãi rằng, công nghệ trong các sản phẩm của họ sẽ đem đến cho con người cuộc sống tốt đẹp hơn và phủ lên chúng một vầng hào quang thần bí để trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, hầu hết những người dùng iPhone phổ thông chỉ sử dụng các chức năng cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, lướt web, lướt Facebook… Điều tương tự cũng xảy ra với những người dùng máy tính Mac. Họ nhận ra rằng mình có thể lựa chọn một sản phẩm khác có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đó trong khi có giá rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm của Apple.

Người hâm mộ Apple

Mỗi khi Apple mở bán iPhone mới, hàng dài người hâm mộ xếp hàng chờ mua. Ảnh: Phone Arena.
Mỗi khi Apple mở bán iPhone mới, hàng dài người hâm mộ xếp hàng chờ mua. Ảnh: Phone Arena.

Apple có một lượng người hâm mộ hùng hậu. Trang Phone Arena nhận xét, không ít fan của Apple có một sự tận tâm đến mức sùng bái, họ luôn ca ngợi bất kỳ sản phẩm nào của hãng bất chấp những thiếu sót hay yếu tố khách quan.

Apple có hành vi đáng ngờ

Không ít lần, người dùng đã phàn nàn vì các hành vi “moi’ tiền của hãng như chỉ sản xuất iPhone tiêu chuẩn với dung lượng thấp (16GB) để người dùng mua thêm dung lượng lưu trữ trên iCloud chỉ tặng kèm thiết bị bộ sạc chậm để người dùng chi tiền mua bộ sạc nhanh.

Apple còn từng bị tố "bóp" hiệu năng xử lý của CPU để ép người dùng nâng cấp thiết bị mới sớm hơn hồi đầu năm. Để độc quyền sửa chữa thiết bị Apple gặp sự cố, hãng còn kiện các cửa hàng bên thứ ba.

Từng đó hành vi cũng đủ để nhiều người dùng không ưa Apple.

Hệ điều hành có nhiều giới hạn

Apple đặt quá nhiều giới hạn đối với người dùng trên chính thiết bị của họ, rất nhiều thứ đơn giản nhưng người dùng không được phép thực hiện. Ví dụ như thiếu tính năng gửi tập tin qua Bluetooth, không thể đặt biểu tượng lối tắt (shortcut) ở nơi theo ý thích… Điều này khiến nhiều người dùng có ấn tượng xấu với Apple.

Giá sản phẩm Apple quá đắt

Apple Watch phiên bản dây gốm trắng có giá lên tới 1.650USD. Ảnh: Phone Arena.
Apple Watch phiên bản dây gốm trắng có giá lên tới 1.650USD. Ảnh: Phone Arena.

Các sản phẩm của Apple rất đắt và không phải ai cũng có đủ tiền để sắm chúng. Với những anti-fan của Apple, họ thường xuyên dùng từ "quá đắt" (over-priced) khi nói về sản phẩm của công ty.

Chủ Nhật, 10/11/2019 08:58
52 👨 2.682
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ