Tại sao bạn không nên mua iPhone vào tháng 8?

Bạn đang cảm thấy mệt mỏi với chiếc iPhone của mình? Bạn đang cảm thấy nhàm chán với chiếc iPhone 11 gần hai năm tuổi của mình? Hay bạn đang dùng chiếc iPhone 6S có từ năm 2015? Chính vì vậy, bạn đang tìm mua cho mình một chiếc iPhone mới vào thời điểm này.

Tôi có sáu từ dành cho bạn: Đừng mua iPhone vào tháng 8.

Chiếc iPhone đầu tiên được giới thiệu vào năm 2007. Kể từ đó, Apple đã giới thiệu iPhone mới theo chu kỳ hàng năm. Tôi đã ngừng nâng cấp iPhone của mình hai năm một lần khi Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone 7. Tôi sử dụng giắc cắm đó mọi lúc, đặc biệt là để quay video. Việc ra mắt iPhone mới theo chu kỳ hàng năm khiến tôi thất vọng, vì tôi chỉ dùng ổn định được một thời gian.

Dù sao, như tôi đã nói, bây giờ là tháng 8. Nếu biến thể Delta không hoành hành thì có lẽ nhiều người đã đến cửa hàng điện thoại để chọn một chiếc iPhone? Thực sự thì hoàn toàn không phải như vậy.

Biểu đồ chỉ ra các mẫu iPhone đặc biệt được giới thiệu theo tháng.
Biểu đồ chỉ ra các mẫu iPhone đặc biệt được giới thiệu theo tháng.

Như bạn có thể thấy ở hình ảnh trên, 42% tổng số iPhone được ra mắt vào tháng 9, 16% là vào tháng 10. Nhịp độ phát hành tháng 9 thậm chí còn trở nên đều đặn hơn nếu bạn nhìn vào biểu đồ phía dưới.

Biểu đồ cho thấy các mẫu iPhone được ra mắt vào tháng 9 nhiều nhất.
Biểu đồ cho thấy các mẫu iPhone được ra mắt vào tháng 9 nhiều nhất.

Vào tháng 9 mỗi năm, kể từ năm 2012 đến 2019, Apple đều giới thiệu iPhone mới vào tháng 9. Công ty có thể đã trình làng iPhone 12 vào tháng 9 năm 2020, nhưng có thể do đại dịch COVID-10 nên thời gian đã phải lùi lại - tháng 10 với iPhone 12 và 12 Pro, tháng 11 với iPhone 12 Pro Max và mini.

Apple thường tổ chức sự kiện WWDC vào tháng 6 và sau đó, sẽ ra mắt các sản phẩm mới chủ yếu vào tháng 9.

Với tất cả những lý do trên, tôi thành thật khuyên bạn đừng bao giờ mua iPhone vào tháng 8.

Thứ Năm, 12/08/2021 11:52
43 👨 691
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ