Tài khoản Apple ID bị hacker Trung Quốc lợi dụng để ăn cắp tiền

Alipay và WeChat Pay, hai dịch vụ thanh toán kỹ thuật số lớn nhất của Trung Quốc mới đây đã đưa ra cảnh báo với người dùng về việc Apple ID có thể bị hacker xâm nhập để mua hàng bằng tài khoản của họ.

Sau khi đánh cắp được Apple ID của người dùng, hacker sẽ đăng nhập vào và sử dụng chúng để mua hàng thông qua các phương thức thanh toán như Alipay và WeChat Pay.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu tài khoản Apple ID bị lợi dụng để ăn cắp tiền nhưng theo truyền thông Trung Quốc cho biết thì số tiền thiệt hại là khoảng 2.000 nhân dân tệ (khoảng 290 USD).

Apple ID

Cả Alipay và Tencent, công ty sở hữu WeChat Pay đều đã nhiều lần liên lạc với Apple để báo cáo về vấn đề này nhưng hiện tại vẫn chưa được giải quyết. Chính vì vậy mà hacker có thể dễ dàng tấn công khi người dùng liên kết Apple ID với Alipay, WePay, thẻ tín dụng hay bất kỳ phương thức thanh toán nào khác.

Trước vấn đề này, Apple chỉ đưa ra khuyến cáo đối với người dùng là nên đặt mật khẩu có độ khó cao và kích hoạt xác thực hai yếu tố để bảo mật tài khoản của họ.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 12/10/2018 11:05
52 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ