Người đàn ông tốt bụng suýt bị đi tù vì cho hàng xóm dùng ké Wifi

Một người đàn ông đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi cho hàng xóm mật khẩu Wifi, sự việc hi hữu này xảy ra tại thành phố Leicester, Anh.

Cụ thể, hồi tháng 3, Paterson Close tốt bụng đã cho Robert Mawby sống ở căn hộ kế bên mật khẩu mạng wifi cá nhân. Điều quan trọng là Robert Mawby là đối tượng từng bị kết án tù 24 tuần vào năm 2010 vì tải xuống hình ảnh trẻ em bị xâm hại.

Mãn hạn tù, Robert chuyển đến thành phố Leicester sinh sống. Hắn che giấu danh tính thật của mình, lân la làm quen với hàng xóm và xin mật khẩu wifi của anh này.

Mật khẩu wifi

Sau khi có được mật khẩu, hắn ta đã sử dụng wifi của hàng xóm để thực hiện hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, hắn ta đã tải xuống gần 500 video, hình ảnh đồi trụy.

Giữa tháng 8, cảnh sát đã lần theo địa chỉ IP và truy ra địa điểm tải nội dung đồi trụy là nơi ở của Paterson. Ngay lập tức, Paterson bị bắt giữ với cáo buộc tải dữ liệu bất hợp pháp. Khi ở trong phòng giam, Paterson nhớ lại chuyện mình cho hàng xóm mật khẩu wifi và thông báo cho cảnh sát. Robert Mawby đã bị bắt và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Paterson được trả tự do từ cuối tháng 8.

Robert Mawby bị tuyên phạt 3 năm chấp hành án trong cộng đồng, lao động công ích 90 ngày, làm việc với cán bộ giám sát 30 ngày, hạn chế sử dụng internet vô thời hạn và cấm sử dụng điện thoại, máy tính… mà không thông báo cho cảnh sát.

Robert cũng đã chuyển nơi ở và dự tính tới sống ở trại quản chế (nơi dành cho những người từng có tiền án ở Anh) để tránh cơn thịnh nộ của Paterson Close.

Thứ Hai, 26/10/2020 17:22
31 👨 2.154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ