Bạn sắp có thể kiếm tiền từ Twitter

Kiếm tiền (thậm chí là làm giàu) từ các nội dung sáng tạo trên internet đang là xu thế nhận được sự quan tâm ngày càng lớn trên toàn thế giới trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là đối với cộng đồng người dùng mạng xã hội.

Không nằm ngoài xu hướng đó, nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới, Twitter vừa chính thức đưa ra thông báo cho biết sẽ sớm triển khai thử nghiệm một chức năng hoàn toàn mới với tên gọi  “Super Follows” - có thể giúp người dùng mạng xã hội này kiếm được những khoản thu nhập không giới hạn nhờ vào các nội dung mà chính họ đăng tải.

Cụ thể, Super Follows là một dạng tính năng trả phí, được thiết kế để cho phép người dùng Twitter (đặc biệt là các công ty, người nổi tiếng hoặc người có tầm ảnh hưởng trên internet) tính phí với những người theo dõi tài khoản Twitter của mình thông qua hình thức thuê bao đăng ký theo tháng.

Những người đăng ký thuê bao “Super Follows” sẽ có quyền truy cập vào những nội đặc biệt, độc quyền được đăng tải bởi tài khoản mà họ theo dõi, cùng với đó là hàng loạt đặc quyền khác. Điều này có thể bao gồm các tweet độc quyền, quyền truy cập vào các nhóm riêng tư, video, ưu đãi và giảm giá, bản tin trả phí hoặc huy hiệu cho biết rằng họ là người dùng “cao cấp”. Đổi lại, người đăng ký thuê bao “Super Follows” sẽ phải trả mức phí (theo các nguồn tin rò rỉ) rơi vào khoảng 4,99 USD mỗi tháng.

Super Follows

Người dùng và các nhà đầu tư từ lâu đã không ít lần kiến nghị Twitter sớm triển khai các chính sách đăng ký dịch vụ trên nền tảng, đặc biệt là sau sự thành công của các nền tảng khác như Patreon, Substack và OnlyFans, nơi mà những nhà sáng tạo nội dung có thể biến sự nổi tiếng trong thế giới trực tuyến của mình thành lợi nhuận hữu hình, thậm chí trở thành triệu phú từ đó.

Trở lại với “Super Follows”, Twitter coi đây là một cách cho phép những người sáng tạo nội dung và nhà xuất bản có thể kiếm được một khoản thu nhập ổn định giúp họ gắn bó hơn trên nền tảng của mình. Đồng thời, kế hoạch này cũng được kỳ vọng sẽ mang đến cho trang mạng xã hội thứ hai thế giới thêm một khoản doanh thu đáng kể. Đặc biệt là khi thu nhập từ quảng cáo của Twitter thấp hơn nhiều so vớ Facebook và Google, những kẻ thống trị trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ mức tỷ lệ phần trăm hoa hồng mà Twitter thu từ khoản phí 4,99 USD mỗi tháng là bao nhiêu.

Thứ Hai, 01/03/2021 07:50
51 👨 820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ