Google Meet Premium miễn phí đến hết tháng 9

Đại dịch COVID-19 vẫn đang có diễn biến khó lường trên quy mô toàn cầu, kèm theo đó là sự gia tăng đột biến về nhu cầu đối với các ứng dụng nhắn tin, hội nghị trực tuyến. Để giúp tạo điều kiện cho khách hàng được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trong mùa dịch, Google đã quyết định gia hạn quyền truy cập miễn phí vào một số tính năng nâng cao trong dịch vụ hội họp Google Meet (Google Meet Premium) cho đến hết tháng 9 năm nay. Cách đây 1 tháng, Google đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp quyền truy cập miễn phí vào các tính năng Premium đến ngày 1/72020.

Đây là một quyết định được đánh giá rất cao của công ty Mountain View, bởi trên thực tế, nền tảng Google Meet đang có được đà tăng trưởng cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây với lượng người dùng tăng theo “cấp số nhân”, đặc biệt là sau khi Zoom phải đối mặt với phản ứng dữ dội về hàng loạt bê bối bảo mật dữ liệu người dùng trong thời gian qua. Trên thực tế, Google hoàn toàn không cần phải miễn phí gói dịch vụ cao cấp để hút người dùng để "hút khách", không những vậy chính sách này còn khiến công ty chịu một phần thiệt hại doanh thu không nhỏ.

Theo thông báo của CEO Sundar Pichai, Google Meet đang đón nhận thêm 2 triệu người dùng mới mỗi ngày, cùng với hơn 100 triệu học sinh và giáo viên hiện đang sử dụng Google Classroom - bộ công cụ giáo dục của công ty có sử dụng Google Meet.

Lượng người dùng Google Meet tăng nhanh chóng
Lượng người dùng Google Meet tăng nhanh chóng

Như vậy với tính năng Premium miễn phí, tất cả khách hàng của G Suite và G Suite Education hiện sẽ có thể tổ chức các cuộc họp video trực tuyến thông qua nền tảng Meet với tối đa 250 người tham dự, phát trực tiếp với 100,000 người xem trong cùng một tên miền, và lưu trữ bản ghi của tất cả các cuộc họp vào Google Drive (kèm link chính thức của Google). Như vậy để tận dụng gói tính năng cao cấp đang được miễn phí, cơ quan hoặc tổ chức của bạn cần đăng ký G Suite.

Hangouts Meet cao cấp miễn phí

Các hỗ trợ này sẽ giúp việc trao đổi, cộng tác giữa nhân viên không bị gián đoạn, năng suất làm việc và các dự án được đảm bảo khi chuyển dịch sang hình thức làm việc trực tuyến tại nhà.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp và tổ chức đã phải dừng hình thức làm việc truyền thống và chuyển sang nền tảng số hóa. Việc nắm bắt và linh hoạt trong việc chuyển dịch sẽ giúp các doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh đồng thời giảm tối đa thiệt hại do tình hình dịch bệnh và các tình huống khẩn cấp khác gây ra.

Để được hỗ trợ chuyển đổi nhanh chóng, các tổ chức, doanh nghiệp có thể tham khảo thông tin hỗ trợ của Google và các Partner của Google tại Việt Nam.

Chủ Nhật, 19/04/2020 23:21
51 👨 1.654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ