Google cập nhật tính năng check lỗi soạn thảo Gmail, dễ sử dụng và thông minh hơn

Các dịch vụ hỗ trợ sửa lỗi nhập liệu như Grammarly đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc góp phần nâng cao chất lượng văn bản email. Nhận ra được xu thế đó, Google cũng đã quyết định đưa ra những cải tiến nhằm nâng cao khả năng kiểm tra lỗi chính tả và đề xuất ngữ pháp cho Gmail.

Trong một cuộc phỏng vấn mới diễn ra gần đây, đại diện Google cho biết công ty sẽ sớm bổ sung thêm một vài tính năng soát lỗi chính tả và đề xuất ngữ pháp nội tuyến cho các khách hàng G Suite. Được biết, các tính năng này sẽ hoạt động dựa trên một mô hình học máy (machine learning), và sẽ tự động xuất hiện bất cứ khi nào bạn soạn thảo email. Ngoài ra, Gmail cũng sẽ tự sửa một số lỗi chính tả phổ biến mà không yêu cầu người dùng phải bấm bất cứ tùy chọn gì hoặc thực hiện thêm bất kỳ bước nào. Bên cạnh lỗi chính tả, công cụ này còn có thể phát hiện ra cả các trường hợp dùng động từ sai.

Các công cụ hỗ trợ phát hiện lỗi đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng emailCác công cụ hỗ trợ phát hiện lỗi đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc nâng cao chất lượng email

Đứng trên góc độ một người dùng email bình thường, lợi ích chính ở đây là bạn sẽ không còn phải bấm chọn “check spelling” theo cách thủ công khi kiểm tra lỗi chính tả. Thay vào đó, các dòng gạch chân màu đỏ xuất hiện dưới lỗi chính tả và dòng màu xanh sẽ nằm dưới những đoạn mà Gmail cho là lỗi ngữ pháp. Mô tả cụ thể của Google như sau:

Từ bây giờ, bạn sẽ thấy cảnh báo lỗi chính tả và các đề xuất ngữ pháp theo ngữ cảnh trong các bản email nháp của mình ở giai đoạn nhập liệu. Những phần xuất hiện lỗi ngữ pháp sẽ được đánh dấu bằng dòng gạch chân màu xanh lam, sau đó phần mềm sẽ tự động đề xuất cách sửa lỗi, bạn chỉ cần nhấp chuột nếu chấp nhận đề xuất.

Trong khi quá trình điều chỉnh tự động diễn ra, chúng tôi sẽ tạm thời gạch chân thay đổi vừa mới sửa để bạn có thể dễ dàng xác định và hoàn tác nếu muốn”.

Những phần xuất hiện lỗi ngữ pháp sẽ được đánh dấu bằng dòng gạch chân màu xanh lamNhững phần xuất hiện lỗi ngữ pháp sẽ được đánh dấu bằng dòng gạch chân màu xanh lam

Các tùy chọn mới này đều được bật theo mặc định và triển khai cho người dùng G Suite trong vài tuần tới. Nếu bạn không muốn dùng bất kỳ trợ giúp nào liên quan đến kiểm tra chính tả hoặc ngữ pháp từ Gmail, bạn có thể vô hiệu hóa các tính năng này trong mục cài đặt.

Nhìn chung, đây chỉ là một cải tiến nhỏ, nhưng hữu ích cho các tính năng hỗ trợ soạn thảo email đã được tích hợp trên Gmail - theo cách dễ sử dụng và thông minh hơn một chút. Trình kiểm tra ngữ pháp được hỗ trợ bởi AI này trên thực tế đã được đưa vào sử dụng trong Google Docs một thời gian và nhận được phản hồi khá tích cực từ phía người dùng, có lẽ đó là lý do khiến Google quyết định mang nó lên Gmail.

Đây là một cải tiến nhỏ, nhưng hữu ích cho các tính năng hỗ trợ nhập soạn thảo email đã được tích hợp trên GmailĐây là một cải tiến nhỏ, nhưng hữu ích cho các tính năng hỗ trợ nhập soạn thảo email đã được tích hợp trên Gmail

Trong một tuyên bố liên quan, Google lưu ý rằng với sự hỗ trợ từ công nghệ học máy, một vài trong số các gợi ý nhập liệu này có khả năng phản ánh những thành kiến về mặt nhận thức của con người, tuy nhiên công ty cam kết tạo ra những sản phẩm có khả năng hỗ trợ tốt cho tất cả mọi người, đồng thời tích cực nghiên cứu các phương thức loại bỏ hành vi thiên vị ngoài ý muốn thường thấy trên nhiều mô hình AI.

Thứ Tư, 04/09/2019 08:10
53 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ