SteamOS sắp có mặt trên ROG Ally

SteamOS, hệ điều hành dựa trên Linux của Valve được sử dụng trên PC chơi game cầm tay SteamDeck, luôn được mong chờ sẽ có mặt trên các thiết bị chơi game đến từ những thương hiệu khác.

Mặc dù trọng tâm chính của Valve vẫn là thông qua SteamDeck và các biến thể của hệ máy chơi game này để cải thiện khả năng của SteamOS, công ty mới đây cũng đã xác nhận rằng việc bổ sung hỗ trợ cho phần cứng đối thủ vẫn đang được tiến hành nhằm xây dựng một hệ sinh thái SteamOS rộng lớn, đồng thời mang đến cho ngường dùng nhiều sự lựa chọn hơn.

SteamOS sắp có mặt trên ROG Ally

ROG Ally chính là cái tên được đề cập đến trong bản cập nhật beta gần đây cho SteamOS. Bên cạnh một số lượng lớn các bản sửa lỗi, bản cập nhật 3.6.9 đã đưa ra "hỗ trợ cho các phím ROG Ally bổ sung" trong phần nhập liệu. Sự xuất hiện đột ngột của ROG Ally chắc chắn là một điều sẽ thu hút sự quan tâm trong thời gian tới. Thiết bị chơi game cầm tay của Asus hiện chạy Windows 11 ngay khi xuất xưởng.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, nhà thiết kế Lawrence Yang của Valve đã xác nhận rằng đây không phải là một sự bổ sung ngẫu nhiên, và gói hỗ trợ SteamOS chính thức đang đến với các thiết bị cầm tay của bên thứ ba.

Thời điểm phát hành chính thức của SteamOS trên ROG Ally nói riêng và các thiết bị chơi game cầm tay khác nói chung vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, khi có sự hỗ trợ, bất kỳ ai đang tìm kiếm trải nghiệm giống Steam Deck trên ROG Ally, biến thể X mới, Lenovo Legion Go hoặc một thiết bị cầm tay khác tương tự đều sẽ có thể trải nghiệm. Hy vọng là người dùng sẽ không phải lo lắng về khả năng tương thích của hệ điều hành hoặc các vấn đề liên quan đến bộ điều khiển.

Đối với khả năng khởi động kép đã được hứa hẹn từ lâu trên Steam Deck cho những người muốn chuyển đổi dễ dàng giữa SteamOS và Windows, tính năng này được dự báo là sẽ còn rất “xa vời”:

Đối với Windows, chúng tôi đang chuẩn bị để cung cấp các trình điều khiển (driver) Windows còn lại cho Steam Deck OLED (bạn có thể thấy chúng tôi đang chuẩn bị chương trình cơ sở (firmware) cho driver Bluetooth). Không có thông tin cập nhật nào về thời gian hỗ trợ khởi động kép—đây vẫn là ưu tiên hàng đầu, nhưng chúng tôi hiện chưa thể thực hiện được.

Thứ Năm, 15/08/2024 13:45
31 👨 11
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng