Spotify cắt giảm 1.500 lao động để tiết kiệm chi phí

Gã khổng lồ phát nhạc trực tuyến Thụy Điển Spotify đã tuyên bố sẽ cắt giảm 17% lực lượng lao động, tương đương khoảng 1.500 việc làm, để cắt giảm chi phí.

Giám đốc điều hành Daniel Ek cho biết ông đã đưa ra quyết định "khó khăn" khi tốc độ tăng trưởng kinh tế đang chậm lại "đáng kể".

Spotify tuyển dụng khoảng 9.000 người và ông Ek cho biết cần có "hành động đáng kể để điều chỉnh hợp lý chi phí" nhằm giúp công ty đạt được mục tiêu của mình.

Vị giám đốc điều hành này cũng nói thêm rằng ông hiểu việc cắt giảm sẽ "cực kỳ đau đớn" cho đội ngũ Spotify. Ông Ek nói: “Tôi nhận thấy điều này sẽ tác động đến một số cá nhân đã có những đóng góp quý giá”. “Nói thẳng ra, nhiều người thông minh, tài năng và chăm chỉ sẽ rời bỏ chúng ta”.

Spotify đã thực hiện cắt giảm nhân sự vào đầu năm nay nhưng kế hoạch được công bố vào thứ Hai này đã làm lu mờ những kế hoạch trước đó.

Trong kết quả mới nhất của mình, Spotify đã báo cáo lợi nhuận 65 triệu euro (55,7 triệu bảng) trong 3 tháng tính đến tháng 9 - lợi nhuận quý đầu tiên trong hơn một năm - được hỗ trợ bởi việc tăng giá và số lượng người đăng ký cao hơn.

Sam Smith xuất hiện gần đây tại sự kiện Spotify Wrapped Live 2023 ở London
Sam Smith xuất hiện gần đây tại sự kiện Spotify Wrapped Live 2023 ở London

Ông Ek nói rằng với những kết quả "tích cực" gần đây, việc cắt giảm việc làm được công bố "sẽ khiến nhiều người cảm thấy thực sự bị sốc". Ông cho biết Spotify đã cân nhắc thực hiện các khoản cắt giảm nhỏ hơn trong năm 2024 và 2025, nhưng quyết định rằng cần có hành động quyết liệt hơn để cải thiện tình hình tài chính của công ty.

Kể từ khi ra mắt, Spotify đã chi rất nhiều tiền để phát triển hoạt động kinh doanh và đảm bảo nội dung độc quyền như podcast được tạo bởi những người như Michelle và Barack Obama cũng như Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Thỏa thuận với Harry và Meghan được cho là tiêu tốn 25 triệu đô la (19,7 triệu bảng Anh) và chỉ chiếu 12 tập phim trong vòng hai năm rưỡi trước khi thỏa thuận kết thúc vào tháng Sáu.

Bình luận về nội dung podcast, ông Ek nói với BBC vào tháng 9: “Sự thật là một số chương trình đã có tác dụng, một số thì không”.

Thứ Hai, 04/12/2023 17:14
51 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ