Spotify phát hành ứng dụng ARM gốc cho Windows

Tin vui cho cộng đồng người dùng Spotify trên các hệ thống máy tính Windows chạy chip xử lý ARM: Phiên bản ứng dụng Spotify ARM gốc cho Windows cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt sau thời gian dài chờ đợi.

Bản beta mới nhất mang đến hàng loạt thay đổi, bổ sung được tối ưu hóa đặc biệt cho nền tảng ARM64. Nghĩa là mọi hệ thống PC Windows với bộ xử lý ARM bên trong hiện đều có thể trải nghiệm Spotify dưới dạng một ứng dụng nguyên bản, được hỗ trợ đầy đủ cả về mặt tính năng lẫn độ ổn định.

Phiên bản ARM64 cho ứng dụng khách được Spotify công bố trên các diễn đàn chính thức của ứng dụng. Bài đăng bao gồm một liên kết để download tệp thực thi (phiên bản 1.1.86.857), cùng với một thông báo liệt kê các sự cố đã biết và đang trong quá trình khắc phục.

Ứng dụng Spotify ARM

Theo Spotify, ứng dụng hiện đang gặp khó khăn với việc xử lý một số podcast video. Chẳng hạn thay vì phát podcast, ứng dụng lại yêu cầu người dùng cập nhật lên phiên bản mới. Hầu hết các phần đề đều đã được ghi nhận, và Spotify sẽ khắc phục dần trong các bản cập nhật tương lai.

Trước khi có phiên bản ứng dụng mới này, người dùng PC Windows ARM vẫn hoàn toàn có thể chạy Spotify bằng cách sử dụng trình mô phỏng. Tuy nhiên trải nghiệm mang lại chắc chắn sẽ không thể bằng ứng dụng gốc, cả về mặt tính năng cũng như hiệu suất. Tất nhiên, cũng cần lưu ý rằng ứng dụng Spotify ARM hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta, do đó sẽ còn một số vấn đề tồn đọng khiến người dùng khó có thể có được trải nghiệm tối ưu nhất.

Nếu có ý định sử dụng Spotify Beta trên PC Windows ARM ngay bây giờ, bạn nên dành chút thời gian chia sẻ phản hồi của mình với nhà phát để góp phần cải thiện ứng dụng. Những người dùng khác có thể tải ứng dụng như bình thường thường từ website Spotify chính thức hoặc Microsoft Store. Ngoài ra còn có một tùy chọn (hơi kỳ lạ) khác là chạy phiên bản Android của Spotify trên Windows.

Thứ Ba, 07/06/2022 14:34
51 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ