Spotify bắt đầu hỗ trợ video podcast

Mới đây, Spotify tuyên bố họ đã hỗ trợ định dạng video podcast với hàng loạt show có sẵn cho cả người dùng miễn phí và thuê bao trả phí. Spotify tự hào thông báo rằng từ nay tất cả người dùng nơi mà các podcast hỗ trợ không chỉ được nghe mà còn được xem podcast trên cả máy tính lẫn thiết bị di động.

Tuy nhiên, ban đầu chỉ có một số podcast trên Spotify có video bởi đa số các podcasters (người làm podcast) chưa sẵn sàng đăng tải video của họ. Video sẽ tự động phát khi người dùng nhấn nút play podcast và tự động đồng bộ với âm thanh của podcast. Nếu bạn thoát ứng dụng hoặc khóa thiết bị trong khi xem podcast, âm thanh vẫn tiếp tục phát.

Spotify vừa chính thức hỗ trợ video podcast
Spotify vừa chính thức hỗ trợ video podcast

Các show podcast hiện hỗ trợ video gồm: Book of Basketball 2.0, Fantasy Footballers, The Misfits Podcast, H3 Podcast, The Morning Toast, Higher Learning with Van Lathan & Rachel Lindsay và The Rooster Teeth Podcast.

Đây là động thái nhằm cạnh tranh với YouTube của Spotify. Hãng này đã ký hợp đồng độc quyền với podcaster Joe Rogan để phát triển show The Joe Rogan Experience. Trong khi đó, hầu hết podcaster khác lại không muốn ký hợp đồng độc quyền với Spotify.

Khi không ký độc quyền, các podcaster có thể coi Spotify là sân chơi thứ hai, nơi nội dung của họ có thể được xem hoặc được người dùng tải về. Trong khi đó, họ vẫn tiếp tục đăng tải video podcast lên YouTube để kiếm tiền từ quảng cáo cũng như hưởng lợi từ traffic tìm kiếm...

Spotify là ứng dụng âm nhạc có tốc độ phát triển rất nhanh. Tính tới Q1/2020, Spotify có tới 120 triệu thuê bao trả phí, 286 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Thứ Tư, 22/07/2020 09:46
41 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ