Sony Xperia 5 II ra mắt: Chip Snapdragon 865, màn hình 120Hz 21:9, hỗ trợ 5G, có giắc cắm tai nghe

Được định vị ở phân lúc cao cấp, Xperia 5 II đang là sản phẩm nhận được rất nhiều sự chú ý của giới công nghệ nói chung và cộng đồng Sonyfan nói riêng. Rạng sáng nay 18/9, Sony đã chính thức công bố Xperia 5 II sau hàng loạt tin đồn xuất hiện tràn lan trên internet thời gian qua.

Giống như Xperia 5 ra năm ngoái, vốn là phiên bản thu gọn của mẫu Xperia 1, Xperia 5 II năm nay trông giống như một phiên bản thu nhỏ của Xperia 1 II - nhưng sẽ sở hữu sức mạnh phần cứng không hề thua kém thậm chí tương đương một mẫu smartphone cao cấp. Tuy nhiên lại có giá bán phải chăng hơn.

Cấu hình phần cứng Xperia 5 II

Về ngoại hình Xperia 5 II sẽ vẫn sở hữu một thiết kế thon dài độc đáo, với tỷ lệ khung hình “cực dị” 21:9 theo truyền thống của các điện thoại thông minh Sony ra mắt gần đây. Màn hình được trang bị vẫn là tấm nền OLED 6,1 inch Full HD + HDR, nhưng sẽ có thêm thêm tùy chọn 120Hz, tỷ lệ lấy mẫu cảm ứng 240Hz và giảm nhòe chuyển động - những yếu tố giúp chất lượng hiển thị của điện thoại Sony luôn được đánh giá cao so với các flagship khác trên thị trường. Trong khi đó, Xperia 1 II tuy sở hữu màn hình 6,5 inch độ phân giải 4K nhưng chỉ có tốc độ làm tươi (refresh rate) ở mức tiêu chuẩn.

Sony Xperia 5 II
Sony Xperia 5 II

Máy ảnh cũng là bộ phận được nâng cấp đáng kể, với thiết lập 3 camera sau đặt thẳng hàng nằm dọc về phía bên trái, tất cả đều sử dụng ống kính Zeiss kết hợp với một số công nghệ “vay mượn” từ dòng từ máy ảnh Alpha trứ danh. Cụ thể, sẽ có một camera chính 12 megapixel với khẩu độ f/1.7 và ống kính 24mm (không rõ liệu Sony có còn sử dụng cảm biến Exmor RS 12 megapixel hay không), một ống kính góc siêu rộng 124 độ và cuối cùng là ống kính tele 12 megapixel với khả năng zoom quang 3x. Khá đáng tiếc khi không có sự góp mặt của cảm biến time-of-flight. Camera chính được được trang bị tính năng Lấy nét tự động Real-time Eye AF độc quyền của Sony, cho khả năng lấy nét đối tượng đang di chuyển dễ dàng hơn. Cụm camera này hỗ trợ quay video độ phân giải 4K ở 120fps, cho phép tạo ra các đoạn phim “slow-motion” chuyên nghiệm phát lại ở tốc độ 24fps.

Thông số kỹ thuật tổng thể của thiết bị cũng được cải thiện đáng kể với viên pin lớn hơn ở mức 4.000mAh, bộ xử lý Snapdragon 865, 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong và kết nối 5G. Tuy mức dung lượng bộ nhớ của Xperia 5 II chỉ bằng một nửa so với người đàn anh Xperia 1 II, nhưng thiết bị có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng với dung lượng lớn để đáp ứng nhu cầu lưu trữ của người dùng trên một thiết bị cao cấp.

Đáng chú ý, Sony đã mang trở lại giắc cắm tai nghe 3,5mm trên Xperia 5 II, tính năng đã bị lược bỏ trên phiên bản tiền nhiệm cũng như đa số các mẫu smartphone cao cấp hiện nay.

Giá bán và thời điểm mở bán

Sony Xperia 5 II sẽ có mặt sớm tại thị trường Hoa Kỳ vào ngày 29 tháng 9 tới đây với mức giá bắt đầu từ 950 USD, rẻ hơn đáng kể so với giá bán 1199 USD của Xperia 1 II. Sony chưa công bố chi tiết thời điểm ra mắt sản phẩm tại các thị trường khác, nhưng chắc chắn Xperia 5 II sẽ được mở bán trên toàn cầu trước dịp mua sắm cuối năm nay.

Chủ Nhật, 27/09/2020 23:09
51 👨 1.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ