Sony Play Station 3: Vừa mới ra - đã có lỗi

Hôm thứ ba, Sony thông báo rằng chương trình game video mới nhất của họ - PlaySatation 3 không chạy được một số phần mềm game PlayStation và PlayStation2. Vấn đề mới nhất đã được hãng sản xuất điện tử khuyến cáo cho thị trường game thương mại.

Lỗi được phát hiện là không có âm thanh ở một số phần mềm game chạy trên PS3. Một số khác không chơi được trên phiên bản mới nhất này.

PS3 vừa gây ra cơn sốt nóng hổi lớn chưa từng có trong ngày phát hành (hôm thứ bảy tuần trước) ở Nhật. Theo lý thuyết nó được hỗ trợ tương thích với mọi phần mềm game trên các phiên bản trước.

Tới trưa, Sony đã chia sẻ mức 0,9% tương đương 4.730 yên. Mọi cửa hàng thiết bị kỹ thuật đều không còn sản phẩm để bán. Tỷ lệ chia sẻ tăng 1,72% trong khi đối thủ cạnh tranh Nintendo chỉ là 1,4% với 26.070 yên.

Satoshi Fukuoka, phát ngôn viên bộ phận giải trí máy tính của Sony nói rằng đơn vị game đang kiểm tra tính tương thích của PS3 với 8 000 khoản mục game trên PS và PS2 ở Nhật Bản. Nhưng phát ngôn viên này từ chối cung cấp số lượng game không tương thích được phát hiện tính đến thời điểm này.

Nhật báo Sankei Shimbun công bố có khoảng 200 loại trên PS và PS2 có vấn đề về tương thích.

Phát ngôn viên Sony khẳng định công ty đã có kế hoạch giải quyết vấn đề bằng cách nâng cấp trực tuyến phần mềm hệ thống cho PS3.

Với những vấn đề nảy sinh của PS3 khi phát hành đã được lường trước khá rõ ràng, Sony đang tự đào hố chôn mình trước các sản phẩm đã sẵn sàng như Xbox 360 của Microsoft và Wii của Nintendo. Các sản phẩm này sẽ được đưa vào thị trường tiêu thụ Mỹ vào chủ nhật tới.

Sony có kế hoạch tung PS3 vào thị trường Nam Mỹ bắt đầu từ thứ sáu. Các game thủ ở châu Âu phải chờ tới tháng ba do hãng sản xuất phải khắc phục tính không đều của các đi-ốt laze xanh trong sản phẩm thương mại. Đó là thành phần then chốt trong chương trình đọc đĩa DVD theo kiểu ống Blu của cơ cấu game.

Theo con số thống kê từ tạp chí game video Enterbrain hôm thứ hai thì Sony đã bán được 88.400 sản phẩm PS3 trong hai ngày phát hành đầu tiên ở Nhật, kỷ lục lớn nhất chưa từng có.

Mục tiêu của Sony là phát hành 6 triệu bản PS3 vào tháng 3.

Thứ Tư, 15/11/2006 08:21
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp