Sony khẳng định camera smartphone chuẩn bị chụp ảnh đẹp hơn máy DSLR

Sau nhiều năm phát triển, camera trên smartphone đã có những bước tiến vượt bậc. Hiện nay, khi cần chụp ảnh/quay video hầu hết mọi người sẽ lấy ra chiếc smartphone trong túi của mình. Tuy nhiên, với những sản phẩm chuyên nghiệp thì vẫn cần phải có camera DSLR.

Vậy khi nào camera trên smartphone chụp được những bức ảnh chất lượng hơn máy ảnh DSLR? Theo một chuyên gia trong ngành thì điều này sẽ diễn ra sớm thôi.

"Chất lượng ảnh tĩnh chụp bởi camera smartphone sẽ vượt qua máy ảnh phản xạ đơn ống kính (SLR) trong vòng vài năm tới", ông Terushi Shimizu chia sẻ.

Với tư cách Chủ tịch kiêm CEO của Sony Semiconductor Solutions (SSS), ông Terushi Shimizu có thể quan sát và đưa ra nhận định xác đáng về tương lai của nhiếp ảnh smartphone. SSS là công ty dẫn đầu trong mảng cảm biến camera nên những phát biểu của Shimizu rất đáng để chúng ta quan tâm.

Sony khẳng định camera smartphone chuẩn bị chụp ảnh đẹp hơn máy DSLR

Shimizu đưa ra phát biểu của mình tại một hội nghị của ngành nhiếp ảnh và slide trình diễn tại sự kiện cho thấy Sony hy vọng rằng chất lượng ảnh chụp bởi camera smartphone sẽ vượt qua máy ảnh ống kính rời (ILC) vào năm 2024.

Điều này cũng tương đương với việc chất lượng camera smartphone sẽ vượt qua máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật trong vòng hai năm tới. Tiến bộ này có thể đạt được thông qua việc tăng kích thước cảm biến hình ảnh lên hơn 1 inch, cho phép thu được nhiều dữ liệu hơn. Sony cũng tạo ra một cấu trúc mới bão hòa mỗi pixel với lượng ảnh sáng gấp đôi để tạo ra dải động cao hơn trong khi giảm nhiễu trên ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Không có gì là không thể xảy ra khi smartphone ngày càng tiến bộ trong việc thu được nhiều ánh sáng hơn và khả năng xử lý được nâng cấp nhờ AI và Machine Learning.

Thứ Hai, 20/06/2022 10:08
51 👨 832
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ