Số phận tài khoản Steam sẽ ra sao sau khi chủ nhân qua đời?

Valve đã lên tiếng xác nhận rằng tài khoản và thư viện game trên Steam sẽ không thể chuyển nhượng cho người khác, ngay cả khi người dùng qua đời

Điều này có nghĩa là kho tàng game mà người dùng đã dày công sưu tập sẽ 'đi theo' họ qua thế giới bên kia khi họ qua đời.

Tài khoản Steam

Thông tin này khiến cộng đồng game thủ nổ ra tranh cãi. Một số người cho rằng đây là một chính sách không hợp lý và bày tỏ sự thất vọng với Valve. Trong khi đó, một số game thủ khác lại cho rằng việc chuyển nhượng tài khoản là không cần thiết vì người đã khuất sẽ để lại thông tin đăng nhập cho người thân có thể sử dụng tài khoản đó.

Tuy nhiên, Steam cảnh báo rằng việc sử dụng tài khoản của người khác nếu phát hiện chủ tài khoản đã qua đời có thể dẫn đến việc tài khoản bị điều tra và thậm chí bị khóa vĩnh viễn.

Vấn đề này một lần nữa làm dấy lên câu hỏi về quyền sở hữu với các sản phẩm kỹ thuật số sau khi người dùng qua đời. Hơn một thập kỷ trước, nó cũng từng được xem xét kỹ lưỡng khi nam diễn viên Bruce Willis cho biết rằng ông không thể để lại bộ sưu tập nhạc iTunes phong phú của mình cho con gái.

Hiện tại, Steam vẫn chưa có kế hoạch thay đổi chính sách này. Tuy nhiên, công ty đang thử nghiệm một giải pháp thay thế trong tương lai bằng tính năng 'Steam Families', cho phép người dùng chia sẻ game với bạn bè và gia đình.

Thứ Tư, 29/05/2024 09:05
41 👨 771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ