Sẽ có Snapdragon X Plus với Modem 5G cho Windows?

Trước đó, đã có tin tức cho rằng Qualcomm không chỉ tung ra chipset Snapdragon X Elite cho PC Windows mà còn phát triển một biến thể mới có tên “Snapdragon X Plus”. Biến thể Plus có 4 SKU khác nhau, bắt đầu bằng tiền tố “X1P”. Hiện tại, một báo cáo từ WinFuture cho thấy Qualcomm đang nghiên cứu các biến thể X1P44100 và X1P46100 của Snapdragon X Plus kể từ tháng 2.

Tuy nhiên, không có thông tin về tần số, số lượng lõi, cấu hình sức mạnh và khả năng GPU. Điều độc đáo ở chipset Snapdragon X Plus là modem Snapdragon X65 5G đang được thử nghiệm cùng với nó. Điều đó có nghĩa là các laptop Windows sắp ra mắt với chipset Snapdragon X Plus có thể truy cập kết nối di động 5G khi đang di chuyển mà không cần kết nối.

Giấc mơ về một chiếc PC luôn được kết nối (ACPC) hiệu quả và mạnh mẽ có thể trở thành hiện thực trong tương lai gần. Báo cáo cũng chỉ ra rằng biến thể Snapdragon X Plus có thể có 10 lõi CPU Oryon, thay vì 12 như trên chipset Snapdragon X Elite cao cấp. Những tin đồn trước đây cho thấy việc phát triển chipset PC Qualcomm 8 lõi có thể đã bị gác lại.

Người ta nói rằng Snapdragon X Plus sẽ được giới thiệu muộn hơn trên thị trường, sau khi Snapdragon X Elite ra mắt vào tháng 6. Trong trường hợp bạn chưa biết, Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện vào tháng 5, nơi công ty sẽ ra mắt máy tính xách tay Surface với chipset Snapdragon X Elite. Các máy tính xách tay dựa trên ARM mới được cho là sẽ xuất xưởng vào tháng 6.

Ngoài ra, một kỹ sư của Qualcomm gần đây đã xác nhận rằng các game Windows sẽ chỉ hoạt động trên bộ vi xử lý Snapdragon X Elite. Và benchmark Snapdragon X Elite gần đây cho thấy nó ngang bằng với chipset Apple M2, thật tuyệt vời. Tuy nhiên, nó không đánh bại được chipset Apple M3, ít nhất là trên các benchmark được rò rỉ đã thấy cho đến nay.

Vậy bạn có hào hứng với sự ra mắt của laptop Windows chạy Snapdragon X Elite không? Hãy chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Năm, 11/04/2024 08:08
51 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ