Cling Band: Smartphone dạng vòng tay của Samsung

Samsung giới thiệu nguyên mẫu smartphone có màn hình và thân máy uốn cong tạo thành một chiếc vòng tay có tên gọi Cling Band tại triển lãm di động MWC 2023, đang diễn ra tại Barcelona.

 Cling Band

Thiết bị này sở hữu màn hình OLED siêu dẻo và linh hoạt, được Samsung chế tạo với ý tưởng có thể được sử dụng như một chiếc smartphone thông thường hoặc smartwatch khi đeo lên cổ tay, tùy theo mục đích sử dụng.

Ở mặt sau của phần giữa thân máy là một cấu trúc với nhiều rãnh nhỏ hỗ trợ việc uốn cong màn hình dẻo.

Ở chế độ thẳng, thiết bị trông giống như một chiếc smartphone thông thường với kiểu dáng mỏng, màn hình tràn viền phía trước và camera phía sau. Máy cũng được trang bị cổng USB Type-C và loa ngoài ở phía dưới. Ở mặt sau của phần giữa thân máy là một cấu trúc với nhiều rãnh nhỏ hỗ trợ việc uốn cong màn hình dẻo.

Ở chế độ thẳng, thiết bị trông giống như một chiếc smartphone thông thường

Khi được bẻ cong, thiết bị này trông giống như một mái vòm có thể quấn vào cổ tay. Mặt sau của máy được trang bị camera, hệ thống cảm biến nhịp tim phục vụ cho các tính năng sức khoẻ khi được đeo lên cổ tay.

Samsung vẫn chưa hoàn thiện xong smartphone có khả năng uốn cong này

Samsung vẫn chưa hoàn thiện xong smartphone có khả năng uốn cong này. Hiện nó mới chỉ quấn được một phần cổ tay, có thể rớt ra khi lắc mạnh tay. Khi sử dụng thiết bị ở chế độ điện thoại, các cảm biến theo dõi sức khoẻ sẽ không hoạt động. Ngoài ra, việc đeo Cling Band khi ngủ cũng sẽ gây ra sự khó chịu.

Hiện tại, đây mới chỉ là một concept nhằm phô trương công nghệ,

Hiện tại, đây mới chỉ là một concept nhằm phô trương công nghệ, giới thiệu sự linh hoạt của màn hình OLED dẻo tới từ Samsung Display. Nhưng điều này cũng cho thấy, công nghệ màn hình OLED đã đạt tới một bước tiến mới, giúp hiện thực hoá nhiều ý tưởng của con người cách đây nhiều năm.

Thứ Tư, 28/02/2024 09:34
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ