Chiếc smartphone Android này tới từ hãng sản xuất máy nướng bánh mỳ, bạn có muốn mua không?

Công ty thiết kế Balmuda của Nhật Bản vừa ra mắt mẫu smartphone đầu tiên của hãng trong buổi họ báo diễn ra ở Tokyo. Chiếc smartphone dễ thương mang tên Balmuda Phone là sản phẩm của Balmuda Technologies, một nhánh mới của Balmuda, một công ty nổi tiếng với các sản phẩm/thiết bị đồ gia dụng như máy lọc khí và nồi cơm điện. Riêng về máy nướng bánh mỳ thì Belmuda nổi tiếng khắp Nhật Bản.

Chiếc smartphone Android này tới từ hãng sản xuất máy nướng bánh mỳ, bạn có muốn mua không?

Belmuda Phone rất độc đáo chứ không giống với các mẫu smartphone khác trên thị trường. Ông Gen Terao, CEO của Balmuda Technologies cho biết rằng những năm gần đây smartphone trở nen quá lớn và khó sử dụng. Do vậy, Belmuda Phone ra đời với mục tiêu tạo ra một thiết bị nhỏ gọn và sang trọng.

Belmuda Phone sở hữu màn hình kích thước chỉ 4.9 inch, tỷ lệ 16:9 và độ phân giải 1080p, gần tương đương với iPhone SE màn hình 4.7 inch. So với iPhone SE, Balmuda Phone có màn hình lớn hơn một chút, kích thước tổng thể rộng hơn 2mm nhưng viền mỏng hơn nên ngắn hơn 15mm.

Chiếc smartphone Android này tới từ hãng sản xuất máy nướng bánh mỳ, bạn có muốn mua không?

Mặt lưng của Balmuda Phone có thiết kế uốn cong từ giữa ra các viền. Vì thế, độ dày của máy sẽ giảm dần từ giữa ra các viền. Ở điểm giữa, máy có độ dày 13,7mm. Phía sau máy chỉ có camera đơn 48MP và một cảm biến vân tay nằm đối xứng bên camera. Phía trước máy là camera 8MP dạng đục lỗ.

Về cấu hình, Balmuda Phone chỉ là một thiết bị tầm trung với chip Qualcomm Snapdragon 765, 6GB RAM và dung lượng lưu trữ 128GB. Dung lượng pin của máy hơn thất vọng khi chỉ có 2.500mAh nhưng lại hỗ trợ sạc không dây.

Balmuda Phone được nhiều chuyên gia đánh giá là khá ấn tượng. Kích thước nhỏ nhắn và thiết kết mặt lưng đặc biệt khiến máy nằm gọn trong lòng bàn tay người dùng, cảm giác cầm nắm rất thoải mái. Mặc dù sử dụng vỏ nhựa nhưng máy mang lại cảm giác chắc chắn nhờ chất lượng lắp ráp tốt. Viền bóng và các hoa văn ở mặt lưng tạo ra sự tương phản hấp dẫn.

Chiếc smartphone Android này tới từ hãng sản xuất máy nướng bánh mỳ, bạn có muốn mua không?

Về phần mềm, Balmuda Phone chạy Android 11 và có hình nền tùy chỉnh, các phím tắt được tích hợp sẵn... Tuy vậy, giao diện và đơn vị tiếng Nhật có thể khiến người dùng gặp khó.

Bên cạnh đó, một rào cản khác chính là mức giá của Balmuda Phone quá cao. Chiếc smartphone này đang được SoftBank bán theo dạng khóa nhà mạng vào cuối tháng này. Balmuda cũng bán phiên bản không khóa mạng của Balmuda Phone với giá 104.800 JPY (khoảng 920 USD - 20,8 triệu đồng). Đây là mức giá quá cao với một mẫu smartphone Android cấu hình tầm trung như thế này.

Thứ Sáu, 19/11/2021 17:34
52 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ