Sirin ra mắt smartphone bảo mật V3, mã hóa chuẩn quân đội, không cho cài app, giá 2.650 USD

Sirin Labs vừa ra mắt mẫu smartphone bảo mật mới mang tên Sirin V3. Sirin Labs là hãng bảo mật nổi tiếng với các mẫu smartphone bảo mật như Finney, một smartphone bảo mật được nhúng ví lạnh chứa tiền ảo.

Khác với những sản phẩm trước đây, Sirin V3 thực chất là một chiếc Galaxy S21 của Samsung nhưng được Sirin Labs tinh chỉnh, bổ sung các giải pháp bảo mật và kết hợp với công nghệ bảo mật Samsung Knox.

V3 sẽ được trang bị chế độ Dual-Persona cung cấp cho người dùng hai không gian riêng biệt với khả năng chuyển đổi dễ dàng. Trong đó, chế độ Personal cung cấp cho người dùng quyền tự chủ hoàn toàn và bảo mật ở mức cơ bản. Chế độ còn lại mang tên Confidential Work Space thì đảm bảo rằng dữ liệu người dùng và thông tin liên lạc được an toàn trước các tác nhân xấu".

Ở chế độ cá nhân Personal, người dùng chỉ được phép cài đặt ứng dụng từ Google Play Store và được cung cấp giải pháp chống virus xâm nhập. Khi chuyển sang Confidential Work Space, bạn sẽ chỉ được dùng các ứng dụng đã cài sẵn không thể tải và cài đặt thêm ứng dụng từ bất cứ nguồn nào. Đương nhiên, các tác vụ có nguy cơ mất an toàn an ninh khác như chụp màn hình cũng sẽ bị cấm.

Confidential Work Space còn cung cấp khả năng mã hóa cuộc gọi và tin nhắn ở tiêu chuẩn quân đội. Các nền tảng kinh doanh thông thường sẽ được tăng cường bảo mật trong khi các ứng dụng và dữ liệu kinh doanh sẽ được mã hóa đầu cuối.

Sirin V3 sẽ có duy nhất tùy chọn cấu hình 8GB RAM, 128GB dung lượng lưu trữ. Giống như Galaxy S21, Sirin V3 sẽ dùng chip Snapdaron 888 tại thị trường Mỹ và Exynos 2100 tại các thị trường khác. Khi mua mẫu smartphone này bạn cũng sẽ nhận được giấy phép sử dụng nền tảng bảo mật Samsung Knox trong 3 năm.

Sirin V3 hiện đang được bán với giá 2.650 USD (tương đương 61 triệu đồng) trên trang chủ của Sirin Labs.

Thứ Hai, 07/06/2021 13:43
51 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ