Sharp phát hành đầu Blu-ray dung lượng hơn 100GB

Sharp BD-HDW700 và BD-HDW70 là hai đầu Blu-ray đầu tiên trên thế giới tương thích với loại đĩa Blu-ray BDXL mới có dung lượng cao hơn 100GB.


Sharp BD-HDW700 là đầu Blu-ray đầu tiên trên thế giới tương thích với định dạng đĩa BDXL dung lượng cao. (Ảnh: Sharp).

Sau khi hiệp hội đĩa Blu-ray chính thức công nhận và phát hành định dạng đĩa Blu-ray mới, theo tiêu chuẩn BDXL với dung lượng đĩa lên tới hơn 100GB và tối đa là 128GB thì mới đây, Sharp đã trở thành hãng điện tử đầu tiên thế giới phát hành loại đầu Blu-ray có khả năng tương thích với định dạng lưu trữ thế hệ mới này. Ngoài ra, nhà sản xuất của Nhật cũng chính thức giới thiệu loại các đĩa ghi Blu-ray BDXL-R với dung lượng 100GB (3 lớp) và 128GB (4 lớp), đĩa Blu-ray BDXL loại ghi được nhiều lần với dung lượng 100GB.


Đầu Blu-ray BDXL đầu tiên thế giới của Sharp cũng hỗ trợ công nghệ 3D. (Ảnh: Sharp).

Sharp BD-HDW700 và BD-HDW70 là hai đầu Blu-ray đầu tiên trên thế giới có khả năng tương thích với các loại đĩa Blu-ray dung lượng cao mới và hỗ trợ thêm cả công nghệ hình ảnh 3D Blu-ray. Cùng với đó, hai sản phẩm mới của Sharp còn là loại đầu thu video kỹ thuật số, cho phép ghi lại các nội dung phát trên HDTV vào các loại đĩa Blu-ray BDXL dung lượng cao. Hãng điện tử của Nhật trang bị thêm cho hai sản phẩm mới của mình ổ đĩa cứng tích hợp bên trong, phục vụ cho nhu cầu thu hình kỹ thuật số (DVR) với dung lượng lên tới 2TB.

Theo Akihabara News, loại đĩa Blu-ray BDXL sẽ được Sharp phát hành với giá 5.000 Yên (khoảng 54 USD), bắt đầu từ 30/7 tới. Còn các loại đầu Blu-ray BDXL cũng sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian đó, tuy nhiên giá bán chính thức chưa được tiết lộ.

Thứ Ba, 20/07/2010 07:06
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp