Sâu Conficker tấn công PC Quốc hội Anh

Hệ thống máy tính ở Quốc hội Anh đầu tiên bị phát hiện nhiễm sâu Conficker sau khi bức email của Giám đốc ICT Quốc hội rò rỉ trên mạng tối 26/3.

Các kỹ sư máy tính ở Quốc hội Anh đã hành động nhanh chóng để làm sạch các máy tính bị nhiễm, theo email nói trên.

Trụ sở Quốc hộI Anh Westminter. Hệ thống máy tính tại đây vừa bị phát hiện đã nhiệm virus nguy hiểm Conficker. Ảnh: Telegraph

Khi phát hiện được thảm họa này, giám đốc ICT của Quốc hội đã cảnh báo người dùng xóa tất cả những máy tính không có thẩm quyền khỏi mạng lưới “ngay lập tức” trong lúc các chính trị gia và công chức đã phát hiện việc truy cập máy tính của họ bị chậm lại và bị khóa một số tài khoản do nhiễm sâu Conficker.

"Chúng tôi đang dò mạng lưới và nếu phát hiện bất kỳ thiết bị nào bị nghi là nhiễm sâu này, chúng tôi sẽ liên lạc với các bạn để đảm bảo rằng thiết bị hoặc là được xóa khỏi mạng lưới hoặc đã được làm sạch và chứa phần mềm chính thống để ngừa khả năng lây nhiễm có thể tái diễn”, bức email viết.

Các nhân viên Quốc hội cũng được yêu cầu không sử dụng thẻ nhớ USB hoặc các thiết bị lưu trữ di động khác vì sợ lây lan virus.

Guy Bunker, Giám đốc khoa học của hãng bảo mật Symantec, nói: “Sâu Conficker rất ngoan cố và sẽ tự lan bằng bất cứ cách nào cần thiết, nó sẽ tìm được một cách thâm nhập”.

Sâu Conficker cũng bị cho là đã lây nhiễm tới hệ thống máy tính của 5 bệnh viện ở Sheffield (Anh) hồi tháng Một vừa qua.

Thứ Tư, 01/04/2009 08:51
31 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp