Sau 30 năm bị bỏ quên trong kho, máy tính Apple vẫn chạy tốt khiến ai cũng phải kinh ngạc

John Pfaff hiện đang là giáo sư tại Mỹ mới đây đã tình cờ tìm thấy chiếc máy tính Apple IIle đời đầu mà ông đã bỏ quên trong kho cách đây 30 năm. Và thật bất ngờ, nó vẫn chạy tốt.

John Pfaff cho biết, máy đã hỏi có muốn khôi phục các game đã lưu trước đó không khi ông đưa đĩa game cũ vào. Điều này có nghĩa là ông có thể thấy lại tất cả các game mình đã từng chơi hồi 10 tuổi. Và điều này quả là kỳ diệu.

Apple IIe được Apple cho ra mắt vào năm 1983. Đây là model thứ ba trong series Apple II, sở hữu một số tính năng như dùng ký tự in hoa và chữ thường, phím Shift và Caps Lock đầy đủ chức năng. Năm 1993, Apple đã ngừng sản xuất tất cả model thuộc dòng máy này.

Chiếc máy tính Apple vẫn hoạt động tốt sau 30 năm bị bỏ quên trong kho
Chiếc máy tính Apple vẫn hoạt động tốt sau 30 năm bị bỏ quên trong kho.

Trên chiếc máy tính Apple có niên đại hơn 30 năm vừa tìm thấy, John Pfaff thậm chí còn khôi phục được cả game Adventureland, một dạng game do hãng Scott Adams phát hành năm 1978 cho hệ máy tính siêu nhỏ (microcomputer) dùng lệnh điều khiển bằng text. Ngoài ra, John Pfaff còn tìm thấy ổ đĩa mềm chứa các bản sao hồ sơ trường học, thư của người cha và các nhiều game từng nổi danh một thời như Millionware, Neuromancer và Olympic Decathlon.

Theo Wikipedia, cấu hình của chiếc Apple IIe như sau:

  • Vi xử lý: 6502 hoặc 65C02 chạy ở 1.032MHz, bus dữ liệu 8bit.
  • Bộ nhớ: 64KB RAM, 16KB ROM, có thể nâng cấp RAM lên đến 1MB.
  • Hệ điều hành: Apple DOS 3.3.
Thứ Tư, 27/02/2019 08:06
53 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ