Ngày này 30 năm trước, World Wide Web ra đời!

World wide web viết tắt Web hoặc WWW là một trong những ứng dụng Internet đầu tiên được ra đời vào ngày 12/3/1989.

World wide web là một không gian thông tin toàn cầu, nơi người dùng có thể sử dụng các thiết bị có kết nối mạng Internet để truy cập vào các trình duyệt như Firefox, Chrome, Cốc Cốc… để xem hoặc tạo nội dung trên đó.

Cha đẻ của World wide web là Tim Berners – Lee, một nhà vật lý học người Anh đồng thời là một chuyên gia về máy tính.

Tim Berners – Lee

Năm 1989, khi Tim Berners – Lee mới 33 tuổi và đang làm việc tại CERN - Tổ chức nghiên cứu hạt nhân Châu Âu ở Geneva, Thụy Sĩ, đã nảy ra ý tưởng tạo ra kênh để các đồng nghiệp của ông có thể trao đổi các công trình nghiên cứu vật lý thông qua máy tính. Sau khi xây dựng và phát triển thành công tại CERN, Tim Berners – Lee nhận thấy mô hình này có thể thực hiện với quy mô toàn cầu.

Năm 1990, Tim Berners và Robert Cailliau, đồng nghiệp của ông tại CERN đã đề xuất sử dụng siêu văn bản để liên kết và truy cập thông tin như mạng lưới các nút. Tại đây, người dùng có thể duyệt thông tin theo ý muốn của mình.

World wide web

Ngày 6/8/1991, Tim Berners công bố một trang web đầu tiên lên Internet với địa chỉ http://info.cern.ch, nội dung giải thích WWW là gì, hướng dẫn cách tìm trình duyệt và cách thiết lập trình phục vụ web.

Web ra đời đã làm thay đổi cả thế giới, mở ra thời đại công nghệ thông tin trên toàn cầu. Tính đến 5/2018, trên thế giới đã có khoảng 1.8 tỷ trang web trực tuyến, theo số liệu thống kê của Quora.

Thứ Ba, 12/03/2019 15:01
43 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ