Sắp phải xem quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua trên YouTube qua ti vi

YouTube mới đây đã thông báo nền tảng sẽ ra mắt các quảng cáo 30 giây non-skip (không thể bỏ qua) đối với những nội dung được xem nhiều nhất trên tivi. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải xem hết quảng cáo trên YouTube giống như các chương trình truyền hình hay truyền hình cáp chứ không thể chọn bỏ qua.

Ngoài ra, YouTube cũng bắt đầu thử nghiệm tính năng “Pause Experiences” - hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó cho YouTube trên tivi. Tính năng sẽ hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó.

Quảng cáo non-skip trên ứng dụng YouTube. (Ảnh: mobilesyrup)
Quảng cáo non-skip trên ứng dụng YouTube. (Ảnh: mobilesyrup)

Hiện nay, YouTube là dịch vụ được xem nhiều nhất trên tivi tại Mỹ. Ước tính có khoảng hơn 150 triệu người xem tại Mỹ đã xem YouTube và YouTube TV trên tivi trong tháng 12/2022.

CEO YouTube Neal Mohan cho biết, YouTube đang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đưa quảng cáo đến đúng đối tượng. Theo ông, AI sẽ thay đổi cách mọi người sản xuất video.

Quảng cáo 30 giây non-skip sẽ hiển thị trong YouTube Select, top 5% nội dung được xem và tương tác nhiều nhất trên nền tảng.

Theo Sean Downey, Chủ tịch bán hàng quảng cáo Google, quảng cáo non-skip sẽ cho phép các nhà tiếp thị kể chuyện “dạng thức dài hơn” nhằm xây dựng nhận thức thương hiệu. Quảng cáo non-skip sẽ xuất hiện đầu tiên tại Mỹ, sau đó sẽ được mở rộng ra toàn cầu.

Downey cho biết thêm, các quảng cáo Pause Experiences sẽ “vô cùng trực quan”. Ngoài ra, nó còn được trang bị thêm một mã QR để người dùng quét và dễ dàng tương tác với nhãn hiệu.

Thứ Sáu, 19/05/2023 09:05
31 👨 609
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ