Sắp có thể sửa Face ID mà không cần thay cả chiếc iPhone

Các kỹ thuật viên tại Apple Store cũng như các đại lý ủy quyền của Apple sẽ sớm có thể sửa chữa Face ID trên iPhone XS hoặc mới hơn mà không cần thay toàn bộ thiết bị mới. Trước đó, nếu bạn đem iPhone hỏng Face ID đi bảo hành hoặc sửa chữa, Apple không sửa Face ID mà thay thế cho bạn nguyên một chiếc iPhone mới tương đương.

Để làm được điều này, Apple sẽ sớm cấp cho Apple Store và các đại lý ủy quyền của mình quyền truy cập vào phần dịch vụ TrueDepth Camera bao gồm Face ID và mô đun camera trước. Do đó, Apple Store và đại lý có thể thực hiện sửa chữa Face ID trên chiếc iPhone đó mà không cần thay thế bằng một chiếc iPhone mới.

Trong ghi chú nội bộ gửi cho nhân viên, Apple cho biết động thái này sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải carbon trên các sản phẩm của hàng do giảm số lần sửa chữa trên toàn bộ thiết bị. Nếu điều đó xảy ra, người dùng cũng được hưởng lợi, không cần thiết lập iPhone mới và có thể tránh bị mất dữ liệu chỉ vì hỏng Face ID.

Sắp có thể sửa Face ID mà không cần thay cả chiếc iPhone

Dẫu vậy, vẫn chưa biết tới khi nào quy trình sửa chữa mới này sẽ được thực hiện. Apple chỉ nói với các kỹ thuật viên rằng họ sẽ được dào tạo và cung cấp tài liệu trong thời gian tới.

Vài tháng trước, Apple cũng đã công bố chương trình "Seft Service Repair", một động thái giúp việc sửa chữa sản phẩm Apple trở nên dễ dàng hơn. Thông qua sáng kiến này, Apple sẽ hướng dẫn khách hàng cách tự sửa thiết bị của họ tại nhà và bán linh kiện cũng như dụng cụ cho họ. Khách hàng cũng sẽ nhận được điểm tái chế khi trả lại các linh kiện đã qua sử dụng sau khi sửa thiết bị của họ.

Apple cho biết chương trình "Seft Service Repair" sẽ được triển khai tại Mỹ vào đầu năm nay và sau đó sẽ mở rộng sang các quốc gia khác.

Thứ Hai, 28/02/2022 09:44
52 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ