Apple cải tiến Face ID trên iOS 15 để không bị đánh lừa bằng mặt nạ 3D

Phiên bản chính thức đầu tiên của iOS 15 đã được tung ra đúng hẹn vào rạng sáng ngày 21/9 (20/9 theo giờ Mỹ). Bên cạnh một loạt tính năng mới, iOS 15 cũng có một số cập nhật và nâng cấp về bảo mật.

Cải tiến lớn nhất liên quan tới công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID.

Theo Apple, iOS 15 mang đến một bản sửa lỗi, nâng cấp cho công nghệ Face ID. Nó sẽ được cung cấp cho tất cả các thiết bị có cảm biến TrueDepth: Tất cả các mẫu iPhone có Face ID từ iPhone X đến iPhone 13 và iPad pro thế hệ thứ 3.

Apple tiết lộ rằng trước đây kẻ xấu có thể xây dựng các mô hình 3D giống như người dùng đã đăng ký Face ID. Bằng cách này, chúng có thể vượt qua hệ thống xác thực tinh vi của Apple. Để giải quyết vấn đề này, trên iOS 15 Apple đã cải thiện các mô hình chống giả mạo của Face ID.

Thời điểm Face ID ra mắt, rất nhiều cá nhân, tổ chức đã tìm cách vượt qua hệ thống này. Trong một số trường hợp các mô hình 3D, mặt nạ 3D đã vượt qua được Face ID. Ngoài ra, những anh chị em song sinh với khuôn mặt giống hệt nhau cũng có thể mở khóa Face ID của nhau một cách dễ dàng.

Bên cạnh nâng cấp Face ID, iOS 15 còn khắc phục các vấn đề liên quan đến Neural Engine, CoreML, Siri, Kernel, Preferences, WebKit...

Bạn có thể tham khảo chi tiết các tính năng mới của iOS 15 tại đây:

Nếu bạn có iPhone với Face ID thì đừng ngần ngại cập nhật lên iOS 15 để tăng cường khả năng bảo mật.

Thứ Tư, 22/09/2021 08:49
51 👨 1.241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ