SSD SanDisk Extreme và Extreme Pro mới: Tốc độ đọc ghi có thể lên đến 2000MB/s

Khi bộ đôi ổ cứng di động SanDisk Extreme và Extreme PRO được phát hành vào năm 2019, các sản phẩm này đã ngay lập tức lọt vào danh sách những mẫu ổ cứng cầm tay sở hữu hiệu suất hàng đầu trong thị trường thiết bị lưu trữ flash gắn rời, đồng thời nhận được vô số đánh giá tích cực từ người dùng.

Tiếp nối thành công đó, SanDisk vừa chính thức cho ra mắt phiên bản hai của Extreme và Extreme Pro với tên gọi Extreme Pro Portable SSD V2 và Extreme Portable SSD V2, về cơ bản vẫn có thiết kế tương tự như sản phẩm năm ngoái, nhưng sở hữu hiệu suất thậm chí tốt gấp đôi.

SSD Extreme Portable V2 hiện có thể đạt tốc độ đọc 1050MB/s và tốc độ ghi 1000MB/s qua kết nối USB 3.2 Gen 2. Trong khi đó, mẫu Extreme Pro V2 cao cấp hơn có thể đạt tốc độ truyền lên tải tới 2000MB/s cho cả khả năng đọc và ghi dữ liệu - một con số vô cùng ấn tượng.

Cũng chính bởi tốc độ đọc ghi thuộc vào loại “hàng khủng” như trên, SanDisk đang tiếp thị hai mẫu SSD rời thế hệ mới này như là trợ thủ đắc lực cho các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim chuyên nghiệp, và thậm chí người dùng cá nhân có yêu cầu cao, những người thường xuyên chụp ảnh hoặc quay video ở độ phân giải 4K/8K và cần thêm một kho lưu trữ rời không chỉ có dung lượng lớn mà còn phải sở hữu tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh.

Để cho phép tốc độ truyền lên tới 2000MB/s trên Extreme Pro V2, SanDisk đã trang bị cho sản phẩm 2 cổng USB 3.2 Gen 2. Tốc độ truyền cao hơn đồng nghĩa với việc ổ SSD sẽ nhanh chóng nóng lên khi di chuyển dữ liệu. Để giải quyết vấn đề, nhà sản xuất đã sử dụng nhôm làm vỏ ngoài cho ổ cứng, giúp nâng cao hiệu quả tản nhiệt trong khi vẫn đảm bảo sự cứng cáp và trọng lượng không quá lớn.

Cả Extreme V2 và Extreme Pro V2 đều đủ nhỏ gọn để nhét vừa túi áo, quần. Chúng được trang bị cổng USB-C cho phép kết nối nhanh với cả máy tính xách tay và điện thoại thông minh. Nhưng nếu bạn đang sử dụng máy Mac hoặc PC chạy Windows phiên bản cũ, sẽ có tùy chọn cáp chuyển đổi USB-C to USB-A đi kèm. Phần vỏ silicone bao bọc bên ngoài cũng được thiết kế để đảm bảo độ bền cao, giúp ổ cứng có thể chịu được các bài test thả rơi từ độ cao lên đến hai mét. Cả Extreme V2 và Extreme Pro V2 đều có xếp hạng IP55, đảm bảo khả năng kháng nước tương đối tốt.

Ổ cứng Extreme Portable V2
Ổ cứng Extreme Portable V2

Extreme Portable V2 có giá bản bắt đầu từ 139,99 USD (khoảng 3,25 triệu đồng) cho phiên bản 500GB và 239,99 USD (xấp xỉ 5,5 triệu đồng) cho phiên bản 1TB. Đặc biệt để sở hữu phiên 2TB, bạn phải chi tới 449,99 USD (khoảng 10,5 triệu đồng).

Ở phía đối diện, Extreme Pro Portable V2 có giá khởi điểm 299 USD (~7 triệu đồng) cho model 1TB, trong khi phiên bản 2TB sẽ có giá 499,99 USD (khoảng 11,5 triệu đồng). Đây là những mức giá không hề rẻ, nhưng rõ ràng “đắt xắt ra miếng”.

Thứ Sáu, 09/10/2020 22:13
31 👨 878
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ