Samsung và MediaTek hợp tác phá vỡ kỷ lục tốc độ upload trên mạng 5G

Trong một dự án hợp tác chung mới được triển khai gần đây giữa Samsung Networks vài MediaTek, cả hai công ty đã thu về trái ngọt đầu tiên khi đạt được một cột mốc quan trọng về hiệu suất upload trên mạng 5G. Các đánh giá đã được tiến hành trong nhiều tháng tại phòng thí nghiệm của Samsung ở Suwon, Hàn Quốc, và một cột mốc kỷ lục mới đã được thiết lập.

Thành tựu đột phá này liên quan đến việc sử dụng mạng 5G Độc lập với 2CC CA (Carrier Aggregation) và C Band với công nghệ MIMO. Samsung Networks đã sử dụng radio C-Band Massive MIMO, Distributed Unit ảo hóa (vDU) và lõi 5G cho thử nghiệm. Về phía MediaTek, nhà sản xuất bán dẫn Đài Loan đã đóng góp một thiết bị thử nghiệm được tích hợp chipset CPU dựa trên nền tảng M80 mới, sử dụng ba ăng-ten (1.900MHz, 3,7GHz và 3,7GHz) trên một kênh. Cùng nhau, Samsung và MediaTek đã đạt được tốc độ upload 5G vượt trội là 363Mb/giây, tức gần đạt đến giới hạn lý thuyết của mô hình thiết lập.

Samsung và MediaTek hợp tác phá vỡ kỷ lục tốc độ upload trên mạng 5G

Bước đột phá công nghệ này hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các sản phẩm tiêu dùng trong tương lai thông qua việc nâng cao đáng kể tốc độ tải lên (upload) của mạng — một yếu tố quan trọng đối với gần như mọi ứng dụng hoạt động dựa trên kết nối internet. Các hoạt động như phát video trực tiếp ở độ phân giải cao, hội nghị trực tuyến và game trực tuyến sẽ có hiệu suất mượt mà hơn nhiều khi hoạt động trên các mạng có tốc độ upload cao như vậy.

Dongwoo Lee, Trưởng nhóm Giải pháp Công nghệ tại Samsung Networks, bày tỏ sự phấn khích trước thành tích trên cũng như tiềm năng mà nó mang lại cho các thiết bị tiêu dùng tương lai, mang lại những khả năng mới và chuyển đổi trải nghiệm người dùng. Ông Lee nhấn mạnh cam kết của cả Samsung và MediaTek trong việc cải thiện cơ sở mạng của khách hàng bằng cách tận dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện có.

Thứ Hai, 10/07/2023 14:34
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ