Samsung và Google hợp tác, tạo tính năng chia sẻ file siêu nhanh

Google đã đưa ra thông báo sáp nhập Nearby Share, tính năng giúp trao đổi tệp trên Android với Quick Share, tính năng chia sẻ file với các thiết bị cùng hệ điều hành của Samsung.

Trước đây, hai tính năng này không tương thích với nhau, khiến người dùng gặp khó khăn khi chia sẻ file giữa các hệ điều hành khác. Vì vậy, Samsung và Google đã quyết định hợp nhất hai tiện ích trên và giữ tên Quick Share, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng một cách chia sẻ file tiện lợi và hiệu quả hơn.

Samsung và Google hợp tác, tạo tính năng chia sẻ file siêu nhanh

Google cho biết phiên bản mới sở hữu những khía cạnh tốt nhất của cả Nearby Share và Quick Share. Nó cho phép người dùng có thể truyền file kể cả khi không có kết nối internet bằng cách sử dụng Bluetooth, WiFi hoặc WebRTC.

Tính năng mới này cho phép chủ sở hữu điện thoại Samsung sẽ có thể chia sẻ tệp thông tin với các thiết bị Android và Chromebook khác một cách dễ dàng mà không cần phải chuyển đổi quá nhiều cũng không cần phải lo lắng về tương thích hệ điều hành.

Hiện tại, tính năng mới chỉ có sẵn trên một số thiết bị Samsung chạy Android 12, như Galaxy S21, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Google cho biết, Quick Share sẽ được mở rộng cho các smartphone khác và cả trên Windows trong tương lai.

Ngoài ra, công ty công nghệ này cũng đang làm việc với các đối tác như LG để tiến hành cài đặt sẵn phiên bản chia sẻ nhanh mới trên các thiết bị máy tính xách tay và PC trong thời gian tới.

Thứ Ba, 16/01/2024 15:34
22 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ