Google mở cửa cho trò chơi đổi thưởng tiền thật trên Play Store

Mới đây, Google đã thông báo về việc công ty có kế hoạch hỗ trợ nhiều trò chơi RMG (real-money gaming - đổi thưởng bằng tiền thật) hơn trên Play Store trong năm nay. Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều loại trò chơi hơn xuất hiện trong danh mục này, và tất nhiên chúng phải đáp ứng đủ các quy định địa phương.

Google mở cửa cho trò chơi đổi thưởng tiền thật

Chính sách mới của Google sẽ có hiệu lực từ ngày 30/6/2024 và bắt đầu tại Ấn Độ, Mexico và Brazil. Công ty sẽ triển khai chính sách này ở nhiều quốc gia hơn trong tương lai.

Google bắt đầu nỗ lực đưa các ứng dụng trò chơi bằng tiền thật vào cửa hàng Play từ năm 2021. Khi đó, Google bắt đầu thí điểm cho phép các game bài Rummy và Daily Fantasy Sports tại thị trường Ấn Độ

Chương trình hỗ trợ mở rộng cho trò chơi bằng tiền thật của Google cho phép các nhà phát triển tham gia chương trình thử nghiệm có thể thoải mái triển khai các ứng dụng hiện tại và cả những loại game đổi thưởng khác, chỉ cần đáp ứng đủ các quy định địa phương.

Google nhấn mạnh, người dùng phải đáp ứng yêu cầu về độ tuổi mới được tiếp cận game đổi thưởng bằng tiền thật.

Google cũng đang "cải tiến mô hình phí dịch vụ" cho các ứng dụng này. Rất có thể để tăng thêm doanh thu, Google sẽ thay đổi cách thức thanh toán, cho phép tính phí trực tiếp trên Play Store.

Việc Google nới lỏng chính sách game đổi thưởng giúp người dùng sẽ có nhiều lựa chọn game hơn đồng thời giúp các nhà phát triển có cơ hội tiếp cận thị trường mới tiềm năng. Tất nhiên, để tránh những rủi ro về cờ bạc và rửa tiền, Google đã yêu cầu các bên liên quan phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về độ tuổi, khu vực và tài chính.

Thứ Hai, 15/01/2024 16:30
31 👨 1.333
0 Bình luận
Sắp xếp theo