Samsung Ultra Touch

Ultra Touch (S8300) kế thừa các model dòng Ultra Edition với dáng trượt, mỏng manh, màn hình cảm ứng giao diện đẹp và máy ảnh 8 "chấm".

Hầu như các thương hiệu di động đều xây dựng cho mình một dòng điện thoại riêng, ví dụ Motorola với Razr, Nokia có Arte, LG với Black Label và Samsung là Ultra Edition.

Xây dựng một dòng điện thoại riêng không chỉ nhằm mục đích marketing, mà còn giới thiệu hình ảnh về các model có cùng thiết kế, tinh năng. Tuy nhiên, trên thực tế các model mới thường cải tiến và thêm nhiều tính năng hơn phiên bản cũ.

Dòng Ultra Edition của Samsung nổi tiếng cách đây vài năm với các model siêu mỏng, bước sang năm 2008 mở rộng các tính năng với tên gọi Soul. Và Ultra Touch (S8300) là chiếc di động thế hệ mới của năm 2009 trong dòng Ultra Edition được cập nhật phần mềm TouchWiz.

Ultra Touch vừa là chiếc di động dáng trượt lẫn màn hình cảm ứng. Ảnh: Cnet.


Ultra Touch có thiết kế đẹp, dáng trượt và mỏng gọn. Bên trên là màn hình AMOLED 2,8 inch, độ phân giải 240 x 400 pixel. Không có nhiều model trên thị trường vừa sở hữu màn hình cảm ứng lẫn bàn phím số, máy dày 12,7 mm.

Bên dưới màn hình của máy hai hai phím bấm gọi và kết thúc cuộc gọi nằm cạnh nút bấm Black được thiết kế hình viên kim cương. Loa ngoài của model này được bố trí phía trên màn hình, gần camera đàm thoại video. Cạnh phải của Ultra Touch là cổng micro USB để sạc, kết nối máy tính cùng nút khóa màn hình và phím chụp ảnh.

Thường các thiết kế trượt của Samsung trước đây đều lõm vào ở phía sau, nhưng Ultra Touch khá đặc biệt khi bàn phím bên dưới cân đều, góc sau camera lồi và mặt sau ôm trọn phía trước. Kiểu dáng này đẹp hơn so với các model "giơ xương" của hãng trước đấy.

Mặc dù có vỏ ngoài bằng nhựa, nhưng máy cầm trên tay dễ chịu, mềm mại. Ultra Touch kết hợp giữa màu đen, vàng và đỏ trên thân máy, trong đó khi trượt ra mặt sau màu nóng lộ diện.

S8300 với giao diện cảm ứng cải tiến. Ảnh: Gizmodo.


Không giống như Pixon và F480, Ultra Touch chạy trên giao diện TouchWiz đã được nâng cấp. Các widget trên giao diện cho phép kéo thả ra ngoài màn hình Home. Máy cũng sử hữu một Menu với các icon rõ ràng, đi vào từ màn hình chính. Phần mềm mới còn hỗ trợ người dùng có thể thêm ảnh vào danh bạ.

Phần mềm TouchWiz thế hệ đầu tiên bị hạn chế số lượng widget đưa lên thanh bar. Trong khi đó, ứng dụng mới cho phép mang tới nhiều hơn, người dùng cũng có thể mở rộng bởi 3 màn hình Home kéo trượt để thay đổi bộ mặt ngoài.

Tính năng danh bạ hình ảnh của máy khá giống với TouchFLO của HTC. Tuy nhiên, người dùng có thể đánh dấu khuôn mặt từ bức tranh, rồi link nóng vào danh bạ. Các bức ảnh sắp xếp giống như chiếc card và có thể xoay vòng dễ dàng. Một lựa chọn khác, từ bức ảnh đã tag khuôn mặt, dễ dàng nhắn tin, gọi điện cho người trong bức tranh.

Ultra Touch tích hợp GPS và cài đặt phần mềm Google Maps với geotagging, gắn vị trí địa lý lên bức ảnh. Samsung cũng mang tới tính năng Find Music giống như TrackID của Sony Ericsson, chương trình này sẽ ghi âm một đoạn bài hát và tự động tìm tên ca khúc. Còn tiện ích SharePix cho phép tải ảnh lên mạng.

Tuy nhiên, cũng có thể nhận ra nhược điểm là máy thiếu kết nối Wi-Fi, nhưng trang bị HSDPA. Ultra Touch hỗ trợ kết nối dữ liệu với mạng nhanh nhưng duyệt web tại các điểm truy cập Wi-Fi công cộng là không thể.

Máy không có kết nối Wi-Fi, pin yếu. Ảnh: Cnet.


Một trong nhiều lời than phiền về chiếc di động màn hình chạm của Samsung trước đây là sự không nhất quán về giao diện người dùng. Nhưng với Ultra Touch, hãng đã cải tiến được khá nhiều, tuy nhiên dùng tay cuộn vẫn chưa thật mượt mà.

Một tính năng giống iPhone là khi kéo thanh cuộn đi xuống dưới list, máy tự động bật đàn hồi đi lên, tuy chưa thật nhẹ nhàng. Sử dụng ngón tay trên màn hình cảm giác vẫn còn khoảng cách, tùy chỉnh chưa trơn tru, vẫn còn một khoảng thời gian trễ nhất định.

Màn hình AMOLED của máy với 16 triệu màu đẹp và lộng lẫy, đây là model có thể so sánh với Bold, Omnia HD về khả năng hiển thị.

Ultra Touch nhấn mạnh khả năng chụp ảnh, nhưng máy có camera 8 Megapixel với chế độ autofocus cùng nhiều tính năng như Pixon. Các bức hình đẹp, hiển thị tốt trên trình duyệt ảnh. Mặc dù, đèn LED của model này chụp tối chưa tốt như flash Xenon.

Chất lượng cuộc gọi tốt, loa ngoài chi tiết nhưng thiếu tiếng bass, Máy sử dụng pin 880 mAh, cho phép đàm thoại liên tục hơi ngắn, chỉ 3 giờ và 8 ngày ở chế độ chờ.

Điểm mạnh

- Thiết kế mỏng, hợp thời trang
- Kết hợp giữa màn hình cảm ứng và bàn phím số nhập liệu
- Màn hình lộng lẫy

Điểm yếu

- Pin kém
- Không có kết nối Wi-Fi
- Pin và khe cắm thẻ nhớ nằm sau pin.

Thứ Ba, 31/03/2009 09:10
51 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp