Samsung tính giảm giá smartphone màn hình gập bằng cách sử dụng pin từ một nhà sản xuất Trung Quốc

Điện thoại màn hình gập được đánh giá là tương lai của ngành công nghiệp smartphone. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất cản trở sự phổ biến của dòng điện thoại này chính là ở giá bán vẫn còn khá cao, khó tiếp cận với người dùng tầm trung trở xuống.

Samsung, nhà sản xuất tiên phong trong thị trường smartphone màn hình gập, đang “quay cuồng” trong bài toán tối ưu chi phí sản xuất để mang đến cho người dùng mức giá bán tốt hơn trên các sản phẩm ra mắt thời gian tới.

Một trong những giải pháp mà Samsung đang cân nhắc là lựa chọn một nhà cung cấp pin đến từ Trung Quốc thay vì sử dụng “cây nhà lá vườn” từ chính công ty con SDI. Theo báo cáo của The ELEC, Samsung đang xem xét sử dụng pin từ một công ty Trung Quốc có tên ATL (Amperex Technology Limited). ATL có thể là một cái tên xa lạ với đa số người dùng smartphone, nhưng trên thực tế, đây là nhà sản xuất pin lithium-ion hàng đầu thế giới, và cũng là đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp pin cho Apple. Do đó, chất lượng của sản phẩm là điều có thể được đảm bảo.

 Samsung

Sở dĩ gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cân nhắc phương án sử dụng pin từ ATL trên các mẫu điện thoại màn hình gập của mình là bởi chi phí sản xuất pin của SDI hiện vẫn đang ở mức khá cao, dẫn đến việc giá bán sản phẩm đến tay người dùng buộc phải đội lên. Điều này phù hợp với tin đồn rằng Samsung sẽ dự kiến giảm giá bán các mẫu smartphone màn hình gập ra mắt năm 2022 thuộc dòng sản phẩm Galaxy Z Fold 4 và Z Flip 4.

Pin chiếm khoảng 4% đến 5% chi phí sản xuất điện thoại thông minh. Một viên pin cho smartphone thường có giá khoảng 4 đến 6 USD tùy thuộc vào dung lượng và các thuộc tính thiết kế khác. Pin không phải là yếu tố quan trọng nhất khi các công ty quyết định giá bán của sản phẩm, nhưng đóng một vai trò lớn trong việc tối ưu chi phí sản xuất.

Phần lớn pin được sử dụng trong dòng Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold được sản xuất bởi chính Samsung SDI. Vì vậy, nếu quan hệ đối tác với ATL được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên Samsung sử dụng pin từ một nhà sản xuất bên thứ ba cho dòng điện thoại màn hình gập cao cấp của mình.

Bên cạnh ATL, Samsung cũng đang xem xét sử dụng pin từ một đơn vị cung ứng lớn là LG Energy Solution. Động thái này cho thấy công ty đang cố gắng mở rộng nguồn cung linh kiện và loại bỏ các “mắt xích đắt đỏ” trong chuỗi.

Trên thực thế, ATL không những không phải là cái tên xa lạ với Samsung, mà thậm chí còn là đối tác quen thuộc trong quá khứ. Thỏa thuận hợp tác giữa 2 công ty chỉ tạm chấm dứt sau sự cố cháy nổ của Galaxy Note 7 vào năm 2016, và đã được khôi phục sau đó ít lâu. ATL hiện chịu trách nhiệm cung cấp pin cho các dòng Galaxy A, M và S (bắt đầu trên Galaxy S21).

Thứ Ba, 10/05/2022 09:54
51 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ