Dòng Samsung Galaxy S22 hiện hỗ trợ TWRP

Ngay sau khi dòng Galaxy S22 ra mắt, Samsung cũng đã phát hành kernel source các thiết bị này. Đối với bất kỳ nhà phát triển của bên thứ ba nào trên Android, việc nắm trong tay kernel source có vai trò cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, phải đến bây giờ, tức là sau gần 3 tháng ra mắt chính thức, các mẫu Galaxy S22 mới bắt đầu hỗ trợ TWRP.

TWRP (Team Win Recovery Project) là một phần mềm khôi phục mã nguồn mở cho các thiết bị Android. TWRP cho phép người dùng lưu, cài đặt, sao lưu và khôi phục firmware trên thiết bị mà không phải lo lắng về việc ảnh hưởng đến trạng thái của thiết bị khi root, flash hoặc cài đặt firmware mới trên thiết bị Android.

Hiểu theo cách đơn giản, TWRP rất quan trọng đối với ROM tùy chỉnh và các sửa đổi khác xảy ra trên thiết bị. Nó cho phép phát triển các dịch vụ hậu mãi hoặc bên thứ ba. Mục đích chính của việc phục hồi tùy chỉnh (custom recovery) như TWRP là giúp thiết bị của bạn hoạt động bình thường trở lại sau khi gặp phải bất kỳ sự cố nào liên quan đến phần mềm. Nếu không có TWRP, bạn thậm chí không thể flash ROM tùy chỉnh, vì việc stock recovery thường rất nghiêm ngặt trong quy trình cấp phép cho phần mềm không chính thức chạy trên thiết bị.

 TWRP cho dòng Galaxy S22

Các bản build TWRP hiện mới chỉ có khả dụng cho phiên bản chạy chip Exynos của dòng Galaxy S22 (SM-S90xB). Tuy nhiên, phiên bản tương thích với bổ xử lý Snapdragon dự kiến cũng sẽ sớm được công bố trong thời gian tới. Người dùng tại khu vực Bắc Mỹ, bao gồm Hoa Kỳ và Canada, sẽ phải đợi lâu hơn một chút vì bootloader trên các biến thể Snapdragon Bắc Mỹ của Galaxy S22 không thể được unlock dễ dàng như các biến thể Exynos và Snapdragon quốc tế.

Trong trường hợp bạn có ý định tự unlock bootloader trên các mẫu Galaxy S22 của mình và cài đặt TWRP recovery, hãy cân nhắc vì điều này sẽ ảnh hưởng đến bảo mật KNOX, làm mất hiệu lực bảo hành của thiết bị và vô hiệu hóa các bản cập nhật OTA. Không có cách nào để đảo ngược quy trình này, có nghĩa là bạn cũng sẽ mất quyền truy cập vào Samsung Pay và rất nhiều tính năng khác dựa trên nền tảng bảo mật KNOX.

Thứ Bảy, 07/05/2022 00:18
51 👨 516
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ