Samsung sẽ sớm hỗ trợ Linux trên cả di động và máy tính

Chúng ta vẫn biết Android được xây dựng trên Linux. Samsung cho biết họ đang tạo ra ứng dụng có tên Linux on Galaxy, cho phép người dùng “chạy nhân Linux mình muốn trên di động, tận dụng kernel Linux mà Android OS dùng”.

“Bất cứ khi nào cần dùng một tính năng mà OS của di động không hỗ trợ, bạn có thể chuyển sang chạy ứng dụng này và chạy trong môi trường Linux OS”, Samsung nói. Ứng dụng cũng cho phép nhiều OS cùng chạy trên một thiết bị.

Để dùng Linux trên máy tính, người dùng cần nối điện thoại với Dex Station, thiết bị biến Galaxy S8 và S8+ thành máy tính khi kết nối tới dock thông minh DeX và màn hình ngoài.

Sẽ có những chiếc điện thoại chạy Linux đích thực
Sẽ có những chiếc điện thoại chạy Linux đích thực

Samsung cho rằng các nhà phát triển chính là thị trường của Linux on Galaxy, vì điều đó có nghĩa là họ “có được môi trường phát triển đầy đủ tính năng với tất cả lợi thế của desktop, vào bất kì lúc nào và bất kì nơi đâu”. Tuyên bố của Samsung ngụ ý rằng nhà phát triển sẽ “code bằng điện thoại và với Samsung DeX, sau đó tiếp tục công việc trên màn hình lớn”.

Chưa biết khi nào Linux on Galaxy chính thức ra mắt. Samsung nói rằng họ vẫn “đang trong quá trình phát triển” và người dùng có thể đăng ký nhận thông báo qua email nếu quan tâm. https://seap.samsung.com/linux-on-galaxy

Có thể sẽ nhiều người dùng Linux muốn chạy bản phân phối mà họ yêu thích trên điện thoại. Nhưng ý tưởng nhà phát triển code trên Linux với màn hình 5inch xem chừng có vẻ hơi xa vời. Laptop ngày nay cũng khá tốt và còn có trình giả lập Android trên đó nên chưa biết tương lai họ sẽ chọn gì.

Thứ Sáu, 20/10/2017 17:22
31 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới