Samsung sẽ ra mắt một mẫu TV không viền đúng nghĩa tại CES 2020

Ấn phẩm công nghệ nổi tiếng của Hàn Quốc, The Elec, mới đây đã tiết lộ thông tin nhận được nhiều sự chú ý về việc nhà sản xuất công nghệ lớn nhất xứ sở Kim Chi, Samsung sẽ cho ra mắt một mẫu TV không viền màn hình theo đúng nghĩa đen trong khuôn khổ triển lãm công nghệ CES 2020 sẽ diễn ra vào tháng 1 tới đây.

Xu thế màn hình “vô cực”, “không viền” trong thế giới smartphone đã tác động rất lớn đến nhiều lĩnh vực công nghệ, trong đó có smartTV. Những chiếc TV thông minh hiện đại ngày này thường được quảng cáo với thiết kế “không viền” trên thực tế vẫn sẽ có phần viền benzel mỏng bao quanh màn hình. Tuy nhiên với dòng sản phẩm Zero Bezel TV của Samsung, sẽ hoàn toàn không có bất cứ phần viền màn hình nào theo đúng nghĩa đen, tương tự như trên nhiều mẫu điện thoại thông minh của hãng gần đây.

Nếu kế hoạch này diễn ra đúng như dự kiến, Samsung sẽ là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới có thể ra mặt một chiếc TV không viền màn hình thực thụ. Trên thực tế hãng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho nhãn hiệu Zero Bezel vào tháng 10 năm 2019, cho thấy đây sẽ là tên gọi chính thức của dòng TV độc đáo này khi nó được bán ra trên thị trường.

Mẫu TV không viền màn hình của Samsung

Ngoài ra, Samsung nhiều khả năng sẽ biến “không viền” trở thành một yếu tố cơ bản trên các dòng sản phẩm TV cao cấp có kích thước từ 65 inch trở lên. Bên cạnh thay đổi về viền màn hình, cấu trúc tổng thể của các mẫu TV Samsung cao cấp cũng sẽ có đôi chút thay đổi khi bảng điều khiển màn hình và thân chính của TV sẽ được gắn liền với nhau thông qua công nghệ độc quyền từ Shinsegye Engineering, giúp sản phẩm sở hữu độ mỏng tối ưu hơn. Samsung cũng sẽ hợp tác với một nhà cung cấp linh kiện Hàn Quốc khác có tên Taewha Precision để tối ưu hóa một số thành phần quan trọng trong sản phẩm.

CES 2020 sẽ diễn ra từ ngày 7/1/2020 đến ngày 10/1/2020 tại Las Vegas, Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin đang chú ý nhất về sự kiện công nghệ quan trọng này, mời các bạn đón đọc!

Thứ Hai, 25/07/2022 15:06
11 👨 521
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ